Cameroon: Sau 20 năm ngừng hoạt động, terminal dầu khí tại cảng Douala đã hoạt động trở lại

16:23 | 14/04/2021

|
(PetroTimes) - Kể từ năm 2001, terminal Duke of Alba tại cảng Douala-Bonabéri đã bị phá hủy hoàn toàn sau hai vụ tai nạn tàu liên tiếp.
Cameroon: Sau 20 năm ngừng hoạt động, terminal dầu khí tại cảng Douala đã hoạt động trở lại

Sau khi được tái thiết, terminal của cảng Douala-Bonabéri đã đón một tàu chở dầu vào ngày 13 tháng 4 năm 2021. Sự kiện này đánh dấu sự hoạt động trở lại của cơ sở hạ tầng này sau 20 năm ngừng hoạt động. ”Cầu tàu chở dầu trên terminal Duke of Alba được xây dựng lại ở cảng Douala-Bonabéri đi vào hoạt động vào Chủ nhật ngày 11 tháng 4 năm 2021. Tàu chở dầu Eships Barracuda là chiếc đầu tiên cập cảng đề tiếp nhận hàng tại cấu trúc mới này", chính quyền cảng cho biết.

Tàu chở dầu ghé Douala có chiều dài 120 mét và chiều rộng 20 mét. Đến từ Lomé, Togo, nó vận chuyển cả hóa chất và các sản phẩm dầu mỏ.

Sau tai nạn năm 2001, để tạm thời tiếp nhận các tàu chở dầu, cầu cảng số 1 của cảng thông thường đã tạm thời được trang bị cho các hoạt động bốc dỡ hàng hóa các sản phẩm dầu mỏ dành cho thị trường quốc gia và một số quốc gia trong khu vực. Nhưng nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ lớn có thể khiến cảng thông thường nói chung và cầu cảng nói riêng bốc cháy.

Với việc đưa terminal dầu vào hoạt động, cảng Douala sẽ giảm thiểu đáng kể những nguy cơ cháy nổ này, vì hiện nay cảng này đã có cơ sở hạ tầng phù hợp.

Công việc sửa chữa terminal được thực hiện từ năm 2019 bởi E.JN. Negri, một công ty của Pháp chuyên về các công trình đường sông và hàng hải. Nhiệm vụ của công ty là xây dựng một cây cầu dành cho người đi bộ và hỗ trợ đường ống, 2 công trình neo đậu và 2 công trình neo đậu với chi phí 10 tỷ FCFA.

Chính phủ Cameroon sẽ gia hạn giấy phép thăm dò cho Tower ResourcesChính phủ Cameroon sẽ gia hạn giấy phép thăm dò cho Tower Resources
Cameroon thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạoCameroon thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo
Thái Lan, Pakistan, Hàn Quốc và Kuwait: Những thị trường mới của LNG CameroonThái Lan, Pakistan, Hàn Quốc và Kuwait: Những thị trường mới của LNG Cameroon

Nh.Thạch

AFP