Thái Lan, Pakistan, Hàn Quốc và Kuwait: Những thị trường mới của LNG Cameroon

20:25 | 11/02/2021

|
(PetroTimes) - Nhờ có tăng trưởng kinh tế, dân số tăng, nhu cầu năng động cũng như chuyển đổi sản xuất điện từ than sang khí, chỉ riêng châu Á đã chiếm 73% thị trường khí hóa lỏng thế giới.
Thái Lan, Pakistan, Hàn Quốc và Kuwait: Những thị trường mới của LNG Cameroon

Tại Cameroon, Công ty Hydrocacbon Quốc gia (SNH) thông báo: Cho đến ngày 18/12/2020, có tổng 16 chuyến hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), tức khoảng 14 197 820 triệu đơn vị nhiệt Anh (BTU) được xuất khẩu từ tàu chở khí đốt lỏng Hilli Episeyo, ở Nam Cameroon, đến một số điểm đến ở châu Âu, châu Á và Nam Mỹ.

Theo SNH, "khí đốt hóa lỏng của Cameroon đã có những điểm đến mới là Thái Lan và Pakistan. Nguồn nguyên liệu này chỉ vừa mới xuất khẩu lần đầu sang Hàn Quốc, Kuwait và Thổ Nhĩ Kỳ trong quý I/2020."

Với những đối tác mới, SNH đang mở rộng phạm vi khách hàng và định hình lại địa lý của những người mua khí đốt hóa lỏng tự nhiên ở Cameroon. Vì cho đến thời điểm đó, các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng do SNH và đối tác Perenco xuất khẩu chủ yếu sang Ấn Độ, Trung Quốc và Đài Loan.

Tàu Hilli Episeyo là dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng trên mặt nước đầu tiên của Cameroon. Dự án bắt đầu đi vào hoạt động ngày 12/3/2018, đưa Cameroon vào danh sách một trong những nhà sản xuất khí đốt hóa lỏng hiếm có trên thế giới.

Technip Energies và Chiyoda giành được hợp đồng LNG khủng ở QatarTechnip Energies và Chiyoda giành được hợp đồng LNG khủng ở Qatar
Saipem giành được hợp đồng giai đoạn 2 dự án LNG đầu tiên ở Nam PhiSaipem giành được hợp đồng giai đoạn 2 dự án LNG đầu tiên ở Nam Phi
Các dự án khai thác ở Bắc Cực, Liên bang Nga được tự do hóa xuất khẩu LNGCác dự án khai thác ở Bắc Cực, Liên bang Nga được tự do hóa xuất khẩu LNG

Nh.Thạch

AFP