Chính phủ Cameroon sẽ gia hạn giấy phép thăm dò cho Tower Resources

10:00 | 03/04/2021

|
(PetroTimes) - Tower Resources Cameroon (TRCSA), một công ty con của Tower Resources Anh, thông báo rằng chính phủ Cameroon đã xác thực yêu cầu gia hạn thời gian thăm dò của hợp đồng chia sẻ sản lượng khối Thali. Hiện tại, thời hạn cho lần gia hạn mới này vẫn chưa được xác định.
Chính phủ Cameroon sẽ gia hạn giấy phép thăm dò cho Tower Resources

Yêu cầu này từ công ty sau tuyên bố bất khả kháng vào tháng 3 vừa qua khi đối mặt với sự gián đoạn các hoạt động của công ty theo các hạn chế cần thiết để chống lại Covid-19. Cần lưu ý rằng công ty đã được cấp giấy phép vào năm 2015 và đã được gia hạn thời gian thăm dò có hiệu lực đến năm 2019.

“Chúng tôi biết ơn chính phủ vì đã tiếp tục hỗ trợ dự án Thali trong giai đoạn này. Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy giếng NJOM-3 được khoan càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ thông báo cho các nhà đầu tư khi chúng tôi có những phát triển lớn hơn”, Jeremy Asher, Giám đốc điều hành của Tower Resources nhận xét.

Công ty cũng đã chỉ ra rằng họ dự định hoàn thành một lịch trình với một số công ty cung cấp dịch vụ cần thiết để tiếp tục các cuộc kiểm tra chuyên sâu cho giếng nói trên.

Xin nhắc lại, OilLR của Úc sẽ mua lại 24,5% cổ phần trong hợp đồng phân chia sản xuất khối Thali và Tower vẫn là đơn vị điều hành và sẽ tiếp tục kiểm soát 75,5% cổ phần còn lại. Thật vậy, một thỏa thuận đã được ký kết vào giữa năm 2020, giữa OilLR và Tower liên quan đến khối Thali.

Cameroon thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạoCameroon thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo
Thái Lan, Pakistan, Hàn Quốc và Kuwait: Những thị trường mới của LNG CameroonThái Lan, Pakistan, Hàn Quốc và Kuwait: Những thị trường mới của LNG Cameroon
Cameroon: Khi ngân sách nhà nước phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏCameroon: Khi ngân sách nhà nước phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ

Nh.Thạch

AFP