Shell tạm dừng khai thác dầu ở Vịnh Mexico sau sự cố rò rỉ đường ống

16:05 | 12/08/2022

|
(PetroTimes) - Shell đã ngừng hoạt động khai thác tại ba trong số các giàn khoan nước sâu của mình ở Vịnh Mexico.
Shell tạm dừng khai thác dầu ở Vịnh Mexico sau sự cố rò rỉ đường ống
Một giàn khoan của Shell ở Vịnh Mexico

Theo đó, Shell đã tạm dừng khai thác tại ba giàn khoan Mars, Ursa và Olympus, có thể khai thác tổng cộng 410.000 thùng dầu thô chua Mars mỗi ngày, sau sự cố rò rỉ làm đóng cửa đường ống Mars và Amberjack nối với các giàn khoan này.

Shell chưa công bố thời gian có thể khởi động lại, mặc dù công ty cho biết đang tiến hành đánh giá các đường dẫn thay thế để đưa dầu vào bờ.

"Shell đang phối hợp với chính quyền địa phương, huy động nhân sự và thiết bị để đánh giá tình hình", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Sự cố rò rỉ được phát hiện tại trạm tăng áp Fourchon, trạm này làm tăng áp suất và dòng dầu thô trên đường đến Trạm Clovelly Dome Storage ở LOOP. Trạm Clovelly Dome lưu trữ dầu thô trong các hang muối dưới lòng đất trước khi đưa dầu đến nhà máy lọc dầu. Trạm này có khả năng chứa 40 triệu thùng.

Mỹ đã giải phóng từ 800.000 đến 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược quốc gia (SPR) nhằm nỗ lực giảm bớt tình trạng thị trường thắt chặt và bình ổn giá. Tồn kho dầu thô ở Mỹ thấp hơn 5% so với mức trung bình 5 năm, với sản lượng dầu thô trong nước không trở lại mức trước đại dịch Covid.

Sản lượng dầu thô hiện tại của Mỹ ở mức 12,2 triệu thùng/ngày, so với mức đỉnh trước Covid là 13,1 triệu thùng/ngày đạt được vào tháng 3 năm 2020.

Bình An