Các nhà máy lọc dầu bị tấn công, Nga tăng xuất khẩu dầu

15:40 | 19/03/2024

|
(PetroTimes) - Nga sẽ tăng xuất khẩu dầu thô qua các cảng phía Tây trong tháng 3, thêm gần 200.000 thùng/ngày (bpd) so với kế hoạch hàng tháng, lên 2,15 triệu thùng/ngày và các quốc gia tham gia thị trường dự báo xuất khẩu sẽ tăng thêm khi các nhà máy lọc dầu của Nga tiếp tục bị máy bay không người lái tấn công.
Các nhà máy lọc dầu bị tấn công, Nga tăng xuất khẩu dầu
Một cảng xuất khẩu dầu ở Nga. Ảnh TASS

Theo ước tính của Reuters, lượng hàng xuất xưởng hàng ngày sẽ tăng 10% so với kế hoạch ban đầu trong tháng 3.

Trước đó, các nhà máy lọc dầu của Nga đã hứng chịu một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái từ Ukraine, trong đó vụ gần đây nhất nhắm vào các nhà máy lọc dầu của Rosneft vào cuối tuần trước.

Nguồn cung dầu Ural tại biển Baltic trong tháng 3 này sẽ tăng do sự xuất hiện của 2 lô hàng bổ sung từ Rosneft và Tatneft, theo nguồn tin của Reuters.

Theo các nguồn tin, Novorossiysk, Rosneft và Lukoil đã bổ sung thêm các tàu chở dầu.

Các công ty tham gia thị trường tin rằng tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn sẽ tiếp tục. Từ những sự kiện xảy ra vào cuối tuần qua, có thể sẽ có thêm những chuyến hàng khác.

Theo Reuters, vào sáng thứ Bảy tuần trước, một đám cháy đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Syzran thuộc sở hữu của Rosneft sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Vào Chủ nhật, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu tư nhân Slavyansky ở vùng Krasnodar.

Tuần trước, nhà máy lọc dầu Rosneft ở Ryazan và nhà máy lọc dầu Lukoil ở Nizhny Novgorod đã bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Syria: Các nhà máy lọc dầu bị tấn công, 4 người chếtSyria: Các nhà máy lọc dầu bị tấn công, 4 người chết
Nga: Lại thêm một nhà máy lọc dầu bị tấn côngNga: Lại thêm một nhà máy lọc dầu bị tấn công

Nh.Thạch

AFP