Nga: Lại thêm một nhà máy lọc dầu bị tấn công

12:46 | 04/02/2024

|
(PetroTimes) - Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu lớn ở khu vực Volgograd, phía tây nam nước Nga hôm thứ Bảy, một quan chức địa phương cho biết, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà Ukraine đã tuyên bố nhận trách nhiệm.
Nga: Lại thêm một nhà máy lọc dầu bị tấn công
Hình ảnh vụ hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu lớn ở khu vực Volgograd. Ảnh TASS

Thống đốc Andrei Botcharov cho biết trên Telegram: “Các phương tiện phòng không và gây nhiễu điện tử đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở vùng Volgograd, ở các quận Kalachyovskiy và Zakanalye”.

Ông nói thêm: “Sau khi một chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi, một đám cháy đã bùng phát ở nhà máy lọc dầu Volgograd”. Vào sáng sớm thứ Bảy, cơ quan dịch vụ khẩn cấp được cơ quan TASS dẫn lời khẳng định đám cháy đã được dập tắt.

Theo thống đốc Botcharov, cuộc tấn công này không gây thương vong.

Một nguồn tin an ninh Ukraine nói với AFP rằng vụ cháy tại nhà máy lọc dầu ở Volgograd là "kết quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thành công của SBU".

Thuộc sở hữu của gã khổng lồ Lukoil, nhà máy lọc dầu tuyên bố trên trang web của mình là "nhà sản xuất các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất ở khu vực Volgograd".

Nhà máy nằm ở phía nam thành phố Volgograd.

Phương tiện truyền thông địa phương V1 đã công bố những hình ảnh về vụ tấn công, cho thấy một vụ nổ trong đêm. Người dân địa phương được phương tiện truyền thông này liên hệ cho biết họ đã nghe thấy hai vụ nổ.

Trong một tuyên bố, quân đội Nga thông báo lực lượng phòng không đã bắn hạ hoặc đánh chặn bằng hệ thống gây nhiễu 4 máy bay không người lái ở vùng Belgorod, 2 chiếc khác ở vùng Volgograd và một chiếc khác ở vùng Rostov-on-Don.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022, lãnh thổ Nga thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được cho là của Kiev.

Nỗ lực 'tiêu diệt' dự án LNG 2 Bắc Cực của Mỹ có thể gây mất lòng tin giữa các đồng minhNỗ lực 'tiêu diệt' dự án LNG 2 Bắc Cực của Mỹ có thể gây mất lòng tin giữa các đồng minh
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu hiện ra sao?Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu hiện ra sao?
Nga chứng tỏ khả năng phi thường về khai thác thị trường nhiên liệu mớiNga chứng tỏ khả năng phi thường về khai thác thị trường nhiên liệu mới
Mỹ đình chỉ xuất khẩu LNG ảnh hưởng như thế nào đến giai dịch năng lượng của Nga, EU và Trung Quốc?Mỹ đình chỉ xuất khẩu LNG ảnh hưởng như thế nào đến giai dịch năng lượng của Nga, EU và Trung Quốc?

Nh.Thạch

AFP