BP thắt chặt chính sách về các mối quan hệ sau khi ông Looney bị sa thải

15:34 | 12/06/2024

|
(PetroTimes) - Nhân viên làm việc tại BP phải công khai bất kỳ mối quan hệ nào với đồng nghiệp nếu không muốn đối diện nguy cơ mất việc, công ty dầu mỏ này đã nói với các nhân viên trong một bản cập nhật chính sách, sau khi sa thải cựu Giám đốc điều hành Bernard Looney.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Chính sách cập nhật mới nhất, đã được thông báo tới nhân viên qua email vào tuần trước, nêu bật sự ra đi đột ngột của ông Looney vào tháng 9 năm ngoái tiếp tục gây ảnh hưởng đến công ty như thế nào.

Theo đó, chính sách này “cấm cấp trên quản lý trực tiếp hoặc gián tiếp người thân hoặc những người mà họ có mối quan hệ thân thiết”.

Công ty niêm yết ở London cho biết các nhân viên sẽ phải đối mặt với hình thức kỷ luật bao gồm khả năng bị sa thải nếu không tuân thủ các yêu cầu mới.

Ngoài chính sách cập nhật, một phần trong quy tắc ứng xử của BP, hàng nghìn lãnh đạo cấp cao được yêu cầu khai báo mọi mối quan hệ với nhân viên hoặc nhân viên đại lý xảy ra trong vòng 3 năm qua. Các nhà quản lý có thời gian gia hạn ba tháng tính đến ngày 1 tháng 9 để công khai điều này.

BP xác nhận việc cập nhật chính sách liên quan đến xung đột lợi ích phát sinh từ các mối quan hệ gia đình và thân mật tại nơi làm việc.

Công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Các nhân viên trước đây được yêu cầu tiết lộ và ghi lại những mối quan hệ như vậy nếu họ cảm thấy có thể có xung đột lợi ích. Thời điểm hiện tại họ được yêu cầu tiết lộ các mối quan hệ thân mật tại nơi làm việc, cho dù họ có cảm thấy chúng có gây ra xung đột lợi ích hay không.”

Bình An

Reuters