BP đàm phán bán tài sản khí đốt thượng nguồn cho Perenco

13:51 | 09/04/2024

|
(PetroTimes) - Theo ba nguồn tin quen thuộc với cuộc đàm phán, BP (BP.L), đang trong quá trình thỏa thuận để bán một số tài sản dầu khí Trinidad and Tobago của mình cho công ty dầu mỏ Anh-Pháp Perenco.
BP đàm phán bán tài sản khí đốt thượng nguồn cho Perenco
Hình minh họa

BP là nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất Trinidad and Tobago với sản lượng hơn 1,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd), phần lớn được xuất khẩu sang châu Âu và châu Mỹ Latinh dưới dạng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Theo báo cáo thường niên, khoảng 18% sản lượng LNG của BP đến từ đảo Caribe vào năm 2022.

Tuy nhiên, sản lượng khí đốt của BP đã giảm gần 1 bcfd trong 5 năm qua từ hơn 2,2 bcfd và họ đang đàm phán với Trinidad and Tobago và Venezuela để phát triển một mỏ khí đốt chung ngoài khơi ở Caribe.

Tập đoàn dầu mỏ này đang thảo luận với Perenco về việc thoái vốn tại các mỏ Amherstia, Cashima và Immortelle. Các mỏ này đã hoạt động được hơn 20 năm và năm 2004 có sản lượng tổng hợp gần 2 bcfd, nhưng đã giảm đáng kể và hiện chỉ có thể khai thácdưới 200 triệu feet khối mỗi ngày (mmcfd).

Một người quen thuộc với cuộc đàm phán cho biết: “Chúng tôi gần đạt được thỏa thuận cuối cùng về mức giá. Điều này sẽ đảm bảo rằng Perenco có thể tiếp tục duy trì hoặc thậm chí tăng sản lượng từ các mỏ”.

BP và Perenco từ chối bình luận về mức giá này.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Trinidad and Tobago Stuart Young cũng từ chối đưa ra bình luận.

Một người khác cho biết: “Chúng tôi có một thỏa thuận và sẽ đưa ra thông báo trước khi mùa hè kết thúc”.

Perenco có hoạt động ở Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Âu với tổng sản lượng toàn cầu là 420.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd), theo trang web của công ty, với 10.000 boepd được khai thác từ Teak Samman Poui ở Trinidad.

BP hoạt động chủ yếu ngoài lưu vực Columbus ở Trinidad, nơi họ đã phát hiện hơn 20 nghìn tỷ feet khối khí đốt và hơn 2 tỷ thùng dầu. Lưu vực Columbus giáp vùng biển Venezuela và Chủ tịch Trinidad của BP nói với Reuters vào tháng 1 rằng tương lai của hòn đảo này còn phụ thuộc vào vùng nước sâu chưa được khám phá.

Nhà máy LNG của BP tại Indonesia gặp sự cố nghiêm trọngNhà máy LNG của BP tại Indonesia gặp sự cố nghiêm trọng
BP sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí của Ai CậpBP sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào lĩnh vực dầu khí của Ai Cập
Điều gì đang xảy ra ở tập đoàn BP?Điều gì đang xảy ra ở tập đoàn BP?

Anh Thư

AFP