Bản tin Dầu khí sáng 25/5: Một trong 5 tàu chở dầu của Iran đã vào vùng đặc quyền kinh tế của Venezuela

09:58 | 25/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    
ban tin dau khi sang 255 mot trong 5 tau cho dau cua iran da vao vung dac quyen kinh te cua venezuelaBản tin Dầu khí 24/5: Na Uy tuyên bố không đầu tư vào 4 công ty dầu mỏ của Canada
ban tin dau khi sang 255 mot trong 5 tau cho dau cua iran da vao vung dac quyen kinh te cua venezuelaBản tin Dầu khí sáng 23/5: Anh bác bỏ vụ án Eni và Shell hối lộ Nigeria 1 tỷ USD
ban tin dau khi sang 255 mot trong 5 tau cho dau cua iran da vao vung dac quyen kinh te cua venezuelaBản tin Dầu khí chiều 22/5: Canada đã xây xong đoạn đầu tiên của hệ thống đường ống cát dầu Keystone XL qua biên giới Mỹ

1, Một trong 5 tàu ​​chở dầu của Iran đến Venezuela đã vào vùng đặc quyền kinh tế của Venezuela vào thứ Bảy 23/5, bất chấp cảnh báo của Hoa Kỳ.

2, Bộ trưởng Tài chính, kiêm Bộ trưởng Dầu mỏ của Iraq - Ali Allawi, cho biết ông đang đề nghị Kuwait trì hoãn hoặc hủy bỏ khoảng 3 tỷ đô la mà Iraq nợ trong việc đền bù sau Chiến tranh vùng Vịnh 1990-1991, vì nhà độc tài Saddam Hussein của Iraq đã đốt các mỏ dầu Kuwait.

3, Thứ Hai 25/5, giá dầu giảm 2% do căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng, thị trường dầu hoài nghi về khả năng phục hồi nhu cầu dầu sau đại dịch.

4, Theo công ty phân tích năng lượng Rystad Energy, hiện nhu cầu dầu được dự báo sẽ giảm 10,8% trong năm 2020, tương đương 10,7 triệu thùng/ngày.

5, Iraq: Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Basra Hassan Abdul-Jabbar cho biết hôm thứ Bảy 23/5, công ty đã khoan giếng thăm dò mới đầu tiên trong mỏ dầu Majnoon sau khi Shell rút lui.

6, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc CNOOC ra mắt dự án mỏ dầu Penglai (Trung Quốc) khai thác chung với ConocoPhillips. CNOOC nắm giữ 51% cổ phần trong dự án và là nhà điều hành. ConocoPhillips Trung Quốc - công ty con của Tập đoàn Dầu khí ConocoPhillips của Mỹ, nắm giữ 49% cổ phần.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm