Bản tin Dầu khí 24/5: Na Uy tuyên bố không đầu tư vào 4 công ty dầu mỏ của Canada

14:24 | 24/05/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới    

1, Cơ quan phân tích nằng lượng Rystad Energy ước tính tổng giá trị của nhóm dự án dầu khí ngừng hoạt động toàn cầu tính đến năm 2024 có thể đạt tới 42 tỷ USD.

2, Nhà máy lọc dầu Ba Lan PKN Orlen cho biết họ sẽ hoàn thành dự án nhà máy nhiệt điện Ostroleka 1 GW nếu nhà máy được cung cấp nhiên liệu bằng khí đốt chứ không phải than.

3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gia hạn cho các Bộ trưởng nước này đến hết ngày 15/6 phải đưa ra kế hoạch hỗ trợ ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga sau khi sản lượng bị cắt giảm theo thỏa thuận OPEC+.

4, Công ty dầu mỏ nhà nước của Angola Sonangol P & P sẽ tăng gấp đôi cổ phần nắm giữ tại mỏ Greater Plutonio của BP và phát hiện Platina thuộc vùng nước sâu lô 18 ngoài khơi Angola.

5, Vào giữa tháng 5, quỹ dầu mỏ của Na Uy tuyên bố chính thức loại 4 công ty dầu mỏ của Canada khỏi danh sách đầu tư trị giá 1 tỷ đô la, gồm Canada Natural Resources (CNRL), Cenovus Energy, Imperial Oil và Suncor Energy.

6, Nhu cầu khí đốt của Pháp hiện đang giảm. Gần đây Pháp đã đệ trình lên Ủy ban châu Âu về kế hoạch năng lượng và khí hậu 10 năm của nước này, trong đó Pháp đặt ra mục tiêu giảm 10% mức tiêu thụ khí sơ cấp vào năm 2023 và 22% vào năm 2028 so với năm 2012.

7, Công ty nhà nước Brazil Petrobras dự kiến ​​sản lượng dầu thô sẽ tăng nhanh lên 3,5 triệu thùng /ngày vào năm 2024, với giá Brent trung bình dự kiến ​​là 65 USD/ thùng. Tuy nhiên sự sụp đổ của dầu thô trong quý đầu năm nay, cùng với tác động của đại dịch Covid-19, nên giả định của Petrobras giờ đã không còn phù hợp.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm