Bản tin Dầu khí 28/5: Nhà máy lọc dầu Ấn Độ muốn Iran giảm giá dầu

10:27 | 28/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/5: Nga cho rằng thị trường dầu đang thâm hụtBản tin Dầu khí 27/5: Nga cho rằng thị trường dầu đang thâm hụt
Bản tin Dầu khí 26/5: Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ sẵn sàng đối phó với cơn bão YaasBản tin Dầu khí 26/5: Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ sẵn sàng đối phó với cơn bão Yaas
Bản tin Dầu khí 25/5: Khoản doanh thu 150 tỷ USD từ dầu mỏ bị tuồn ra khỏi IraqBản tin Dầu khí 25/5: Khoản doanh thu 150 tỷ USD từ dầu mỏ bị tuồn ra khỏi Iraq
Bản tin Dầu khí 24/5: Mỹ thừa nhận bất lực trước Nord Stream-2Bản tin Dầu khí 24/5: Mỹ thừa nhận bất lực trước Nord Stream-2

1. Chính quyền của Tổng thống Biden đã ủng hộ dự án dầu Willow ở Alaska trong một hồ sơ mới của Bộ Tư pháp.

Cục Quản lý Đất đai đã phê duyệt dự án Willow 160.000 thùng/ngày của Conoco trong Khu Dự trữ Dầu khí Quốc gia Alaska vào tháng 10 năm ngoái. Các quan chức chính phủ ca ngợi dự án như một công cụ tạo việc làm và đảm bảo rằng dầu sẽ tiếp tục chảy dọc theo Đường ống Xuyên Alaska.

2. Trong tuần này, Venezuela đã chào đón chuyến hàng diesel đầu tiên kể từ tháng 11/2020.

Tàu Bueno khởi hành từ Fujairah ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào giữa tháng trước, đi qua kênh đào Suez vào đầu tháng này, sau đó tắt bộ phát tín hiệu của nó, trong khi Lome ở Togo được nhập làm điểm đến cuối cùng, theo MarineTraffic.

Con tàu chở gần 500.000 thùng dầu diesel đã bắt đầu xả nhiên liệu vào đầu tuần này Hiện chưa rõ ai là người đã cung cấp dầu diesel cho Venezuela.

3. Theo Reuters, các nhà chức trách Trung Quốc đã thúc giục một số công ty dầu khí quốc doanh lớn nhất cung cấp thông tin về việc sử dụng dầu thô nhập khẩu của họ như một phần của nỗ lực nhằm thu hẹp các lỗ hổng về thuế và giảm dư thừa nhiên liệu.

Sinopec, Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC), Tập đoàn Sinochem, ChemChina và Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc đã phải cung cấp cho Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) thông tin lịch sử về cách họ đã sử dụng dầu thô, số liệu nhập khẩu, và liệu họ có bán lại dầu thô cho các công ty khác trong nước hay không.

4. Bharat Petroleum Corporation Limited (BPCL), một công ty lọc dầu của Ấn Độ do nhà nước kiểm soát, có thể tiếp tục mua dầu thô từ Iran sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu nước Cộng hòa Hồi giáo bán dầu của mình với giá chiết khấu để khiến nó trở nên hấp dẫn hơn, một quan chức của công ty Ấn Độ nói với Reuters.

BPCL có thể quay trở lại mua 2 triệu tấn dầu thô mỗi năm từ Iran như đã làm trước khi có lệnh trừng phạt và không có kế hoạch tăng nhập khẩu dầu từ Iran.

.

Bình An