Bản tin Dầu khí 24/5: Mỹ thừa nhận bất lực trước Nord Stream-2

14:11 | 24/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Nhà Trắng mới đây đã buộc phải thừa nhận rằng, gần như không thể dừng việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2, hiện đã hoàn thành khoảng 95%.

Ngoại trưởng Anthony Blinken trước đó nói rằng, Mỹ đã quyết định rút lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG, cùng với các nhà lãnh đạo và giám đốc điều hành công ty này.

2. Khi Aramco, Siemens Energy và Diễn đàn Kinh tế Thế giới tuyên bố họ sẽ công bố một báo cáo chung về khả năng phục hồi không gian mạng, Siemens cũng thông báo hợp tác an ninh mạng với ServiceNow để giúp các công ty năng lượng theo dõi và ứng phó với các mối đe dọa.

Sau cuộc tấn công mạng vào hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu Colonial Pipeline, khiến công ty Mỹ phải tạm ngừng và giảm hoạt động dầu khí trong vài tuần, an ninh mạng đã trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm.

3. Tanzania và Uganda đã ký một thỏa thuận chính phủ về việc việc xây dựng một đường ống trị giá 3,5 tỷ USD để vận chuyển dầu thô được bơm từ miền Tây Uganda đến bờ biển Tanzania và các thị trường quốc tế.

Trước đó, Uganda cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác Total của Pháp và CNOOC của Trung Quốc.

4. Theo Barclays, nhu cầu dầu toàn cầu đang phục hồi với việc các nền kinh tế lớn mở cửa trở lại trong bối cảnh tiếp cận nguồn cung thận trọng từ OPEC+ và sự kiềm chế đối với đá phiến của Mỹ.

Bất chấp khả năng nguồn cung dầu của Iran trở lại và sự bùng phát dịch Covid-19 ở các khu vực châu Á, nhu cầu dầu toàn cầu đang "hồi phục" và tồn kho dầu được thiết lập để bình thường hóa trong vòng 2-3 tháng tới, ngân hàng Anh cho biết.

Bình An