Bản tin Dầu khí 27/5: Nga cho rằng thị trường dầu đang thâm hụt

10:28 | 27/05/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/5: Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ sẵn sàng đối phó với cơn bão YaasBản tin Dầu khí 26/5: Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ sẵn sàng đối phó với cơn bão Yaas
Bản tin Dầu khí 25/5: Khoản doanh thu 150 tỷ USD từ dầu mỏ bị tuồn ra khỏi IraqBản tin Dầu khí 25/5: Khoản doanh thu 150 tỷ USD từ dầu mỏ bị tuồn ra khỏi Iraq
Bản tin Dầu khí 24/5: Mỹ thừa nhận bất lực trước Nord Stream-2Bản tin Dầu khí 24/5: Mỹ thừa nhận bất lực trước Nord Stream-2

1. Theo đại biểu Nghị viện châu Âu của Ba Lan Jacek Saryusz-Wolski, Dự án Nord Stream-2 đang đe dọa Ba Lan và nước này cảm thấy bị xúc phạm về dự án chung Nga-Đức.

Chính trị gia người Ba Lan tuyên bố cần phải tăng ngân sách quốc phòng của đất nước do những mối đe dọa đằng sau sự xuất hiện của đường ống dẫn khí đốt. Tuy nhiên, ông không nói rõ liệu Nord Stream-2 sẽ gây nguy hiểm gì cho Ba Lan ngoài việc là sẽ cạnh tranh với nước này trong cung cấp nguồn năng lượng cho châu Âu.

2. Các công ty dầu mỏ dự kiến ​​sẽ chi nhiều hơn 4,8% cho các hoạt động dầu khí ngoài khơi Na Uy trong năm 2021 so với ước tính trước đó ba tháng, nhờ việc nhiều mỏ được khai thác hơn, Thống kê Na Uy cho biết trong cuộc khảo sát hàng quý vào ngày 26/5.

Tổng đầu tư vào hoạt động dầu khí, bao gồm vận chuyển đường ống, hiện ước đạt 21,8 tỷ USD cho năm nay, cao hơn 4,8% so với ước tính trong quý trước.

3. Theo ghi nhận của Reuters, các hợp đồng LNG tương lai được đề xuất giá khoảng 10 USD/MMBtu từ tháng 6 - 9, cho thấy thị trường tương đối chặt chẽ ở châu Á vào mùa hè này và đây có thể là mức giá cao nhất trong mùa hè kể từ năm 2014.

Đánh giá nhập khẩu LNG từ Refinitiv cho thấy, nhập khẩu mạnh mẽ trong tháng 5 ở cả 4 nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, nhu cầu LNG của Ấn Độ đã suy yếu trong những tuần gần đây.

4. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết thị trường dầu toàn cầu hiện đang thâm hụt khoảng 1 triệu thùng/ngày.

Tuần trước, ông Novak nói rằng thị trường dầu khá cân bằng, với nhu cầu vượt cung một chút.

Nga, với tư cách là đối tác chính của OPEC trong thỏa thuận sản xuất OPEC+, đang tăng cường sản lượng dầu theo thỏa thuận của nhóm là đưa dần hơn 1 triệu thùng / ngày trở lại thị trường từ tháng 5 - 7.

Bình An