Bản tin Dầu khí 27/11: Repsol đặt cược lớn vào năng lượng tái tạo

10:17 | 27/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 26/11: Bank of America dự báo Brent đạt mốc 60 USD/thùng vào mùa hè năm sauBản tin Dầu khí 26/11: Bank of America dự báo Brent đạt mốc 60 USD/thùng vào mùa hè năm sau
Bản tin Dầu khí 25/11: API sẽ chống lại lệnh cấm fracking của ông BidenBản tin Dầu khí 25/11: API sẽ chống lại lệnh cấm fracking của ông Biden
Bản tin Dầu khí 24/11: Nhiều nhà máy lọc dầu ở châu Âu có thể đóng cửa vĩnh viễnBản tin Dầu khí 24/11: Nhiều nhà máy lọc dầu ở châu Âu có thể đóng cửa vĩnh viễn
Bản tin Dầu khí 23/11: Doanh nghiệp Đức kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Nord Stream-2Bản tin Dầu khí 23/11: Doanh nghiệp Đức kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Nord Stream-2

1. Hãng Reuters đưa tin, ExxonMobil và Total đang đàm phán lại thỏa thuận chia sẻ tài nguyên khí đốt tự nhiên đối với các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tương ứng của họ ngoài khơi Mozambique.

Exxon và Total đang điều hành các dự án Rovuma LNG và Mozambique LNG. Hai "ông lớn" đang tìm cách đàm phán lại thỏa thuận năm 2015 về việc sử dụng tài nguyên từ các lưu vực cung cấp khí đốt cho các dự án của họ.

2. Nạn cướp biển là một vấn đề lâu đời trong ngành năng lượng, thường thấy ở Tây Phi và nhiều khu vực khác trên thế giới. Tuy nhiên, sau sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trong năm 2020, cướp biển đang tiến gần đến các bờ biển của Mỹ, đưa ra một mối đe dọa mới đối với ngành công nghiệp này.

Các tàu chở dầu di chuyển chậm trong khu vực thường là mục tiêu cho những tên cướp biển đang tìm cơ hội. Điều này đang ngày càng trở nên phổ biến ở Campeche, một vịnh nhỏ của Vịnh Mexico.

3. Tập đoàn dầu mỏ Repsol của Tây Ban Nha có kế hoạch giảm hoạt động kinh doanh dầu và tăng gấp 5 lần danh mục năng lượng tái tạo vào năm 2030 như một phần của kế hoạch phát triển mới nhất vừa được công bố.

Repsol là tập đoàn dầu mỏ đầu tiên trên thế giới công bố mục tiêu trở thành công ty không phát thải ròng vào năm 2050.

4. Ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ đang cố gắng phục hồi sau cú sốc nhu cầu tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường dầu mỏ. Một số công ty đã bắt đầu sự hợp nhất được chờ đợi từ lâu trong lĩnh vực này, trong khi nhiều công ty khác đã nộp đơn phá sản do giá dầu thấp không bền vững trong năm nay đè nặng lên bảng cân đối kế toán vốn đã suy yếu.

Tình trạng phá sản trong lĩnh vực khai thác đá phiến bắt đầu tăng tốc trong quý II sau khi giá dầu lao dốc vào đầu tháng 3 do nhu cầu sụp đổ cùng với cuộc chiến giá giữa Ả Rập Xê Út và Nga.

Hàng ngàn việc làm trong ngành này đã bị mất trong sáu tháng qua và một phần lớn trong số những công việc bị mất có thể không bao giờ quay trở lại.

Bình An