Bản tin Dầu khí 23/11: Doanh nghiệp Đức kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Nord Stream-2

10:04 | 23/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Chủ tịch Hiệp hội Dầu mỏ Nhật Bản ( PAJ) Tsutomu Sugimori mới đây cho biết, nhu cầu dầu mỏ yếu hơn với sự gia tăng đột biến của ca mắc mới Covid-19 sẽ thúc đẩy liên minh OPEC+ tiếp tục duy trì việc cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày trong năm 2021, thay vì giảm bớt 2 triệu thùng.

Phần lớn các thành viên OPEC+ được cho là đồng tình với việc gia hạn cắt giảm như ở mức hiện tại trong 3 tháng, đến cuối quý 1/2021. Nhiều nền kinh tế lớn hiện đang phải vật lộn với làn sóng Covid-19 thứ hai.

2. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) mới đây đã bắt giữ một tàu chở dầu gắn cờ Panama với nghi ngờ chở dầu lậu.

Con tàu bị phát hiện chở hơn 300.000 lít nhiên liệu nghi nhập lậu khi đang đi qua Vịnh Ba Tư. 10 thành viên trên tàu đã bị bắt. Lực lượng Iran không nêu chi tiết quốc tịch của các thủy thủ trên tàu.

3. Tờ Handelsblatt đưa tin, Hiệp hội Doanh nghiệp Miền Đông Đức (OAOEV) đã kêu gọi nhà chức trách Mỹ từ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với các công ty liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2.

Các thành viên OAOEV cho rằng sự thay đổi trên chính trường Mỹ sau cuộc bầu cử Tổng thống có thể mang đến tín hiệu tích cực hơn cho dự án năng lượng chạy từ Nga đến Đức.

4. Theo Bloomberg, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) và Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) quan tâm đến việc mua toàn bộ cổ phần điều hành của ExxonMobil tại một trong những mỏ dầu lớn nhất ở Iraq, West Qurna 1.

Việc bán cổ phần của Exxon với lãi suất 32,7% ở Tây Qurna 1 có thể trị giá ít nhất 500 triệu USD, nhưng các quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra và một thỏa thuận khả thi có thể bị cản trở bởi những bất ổn địa chính trị đối với nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC.

Bình An