Bản tin Dầu khí 26/11: Bank of America dự báo Brent đạt mốc 60 USD/thùng vào mùa hè năm sau

10:37 | 26/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/11: API sẽ chống lại lệnh cấm fracking của ông BidenBản tin Dầu khí 25/11: API sẽ chống lại lệnh cấm fracking của ông Biden
Bản tin Dầu khí 24/11: Nhiều nhà máy lọc dầu ở châu Âu có thể đóng cửa vĩnh viễnBản tin Dầu khí 24/11: Nhiều nhà máy lọc dầu ở châu Âu có thể đóng cửa vĩnh viễn
Bản tin Dầu khí 23/11: Doanh nghiệp Đức kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Nord Stream-2Bản tin Dầu khí 23/11: Doanh nghiệp Đức kêu gọi Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Nord Stream-2

1. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 xảy ra, ExxonMobil đã hạ thấp đáng kể kỳ vọng về giá dầu trong 7 năm tới. Hãng này dự báo giá ​​dầu thô Brent sẽ ở mức trung bình từ 50 - 55 USD/thùng cho đến năm 2025, thời báo phố Wall dẫn các tài liệu nội bộ của tập đoàn dầu khí Mỹ hôm 25/11.

Không giống các công ty cùng ngành ở châu Âu, Exxon không công khai các giả định nội bộ về giá dầu.

Cả Exxon và Chevron luôn xem dự báo giá dầu nội bộ của họ là thông tin độc quyền, bất chấp áp lực gia tăng từ phía các cổ đông muốn có được thông tin về các giả định giá, để từ đó đưa ra quyết định đầu tư.

2. Khi Thủ tướng Trudeau công bố kế hoạch phát thải ròng bằng không vào năm 2050, rõ ràng là Canada vẫn phụ thuộc rất nhiều vào ngành công nghiệp dầu mỏ của mình.

Dự luật mới yêu cầu Canada phải đáp ứng nhiều tiêu chí để đạt được mục tiêu này, một trong những mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris đã được ký kết quốc tế. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng quốc gia này đã không đạt được các mục tiêu trong thập kỷ qua, khiến kế hoạch trên trở nên quá tham vọng.

Ngoài ra, ông Trudeau đã không đưa ra được các mục tiêu trong 5 năm hoặc làm rõ cách thức Canada sẽ đạt được mục tiêu nêu trong dự luật.

3. Ngân hàng Bank of America cho biết dầu thô Brent có thể đạt 60 USD/thùng vào mùa hè năm sau khi các hạn chế đi lại được nới lỏng, trong khi ngày càng có nhiều thông tin lạc quan về các loại vaccine ngừa Covid-19.

Theo Bloomberg, việc nới lỏng các hạn chế sẽ dẫn đến tăng nhu cầu dầu mỏ và điều này sẽ thúc đẩy giá dầu vì nó tạo ra thâm hụt 1,6 triệu thùng/ngày vào giữa năm 2021.

Thực tế, sự lạc quan về vaccine đã đẩy giá dầu lên mức cao nhất trong 8 tháng bất chấp những cảnh báo rằng còn quá sớm để kỳ vọng những loại vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên sắp ra mắt sẽ chặn đứng đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường - điều mà chỉ trong tháng này đã thúc đẩy giá dầu tăng 25%.

4. Tàu chở dầu MT Agrari, do một công ty Hy Lạp quản lý và treo cờ Malta đã bị hư hỏng sau khi một quả mìn phát nổ ngoài khơi thành phố Shuqaiq của Ả Rập Xê-út gần Yemen hôm 25/11.

Con tàu được Công ty an ninh hàng hải Ambrey có trụ sở tại Anh xác nhận bị thủng, song rất may không có thiệt hại về người.

Bình An