Bản tin Dầu khí 21/8: Các lệnh trừng phạt được áp dụng lại với Iran sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng

10:00 | 21/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 218 cac lenh trung phat duoc ap dung lai voi iran se gay ra hau qua nghiem trongBản tin Dầu khí 20/8: Mỹ đang xem xét đến tháng 10 mới miễn trừ lệnh trừng phạt đối với Venezuela
ban tin dau khi 218 cac lenh trung phat duoc ap dung lai voi iran se gay ra hau qua nghiem trongBản tin Dầu khí 19/8: Gazprom kỳ vọng giá khí đốt trung bình trong năm nay đạt mức $133

1, Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm do lượng hàng tồn kho của Mỹ giảm ít hơn dự kiến trong khi nhu cầu vẫn còn rất yếu. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đang giao dịch ở ngưỡng 42,58 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,98 USD/thùng.

2, Những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm áp dụng lại các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Iran sẽ gây ra “những hậu quả nguy hiểm”, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho biết trong một bức thư gửi Liên hợp quốc hôm thứ Năm, Reuters đưa tin.

3, Bất chấp cuộc khủng hoảng do coronavirus gây ra, các khoản đầu tư vào hoạt động dầu khí ở Na Uy dự kiến ​​sẽ tăng 1,6% trong năm nay so với năm 2019, nhờ giá dầu cao hơn và gói giảm thuế của chính phủ cho ngành dầu khí, theo cuộc khảo sát đầu tư cho thấy vào thứ Năm 20/8.

4, Chính phủ mới tại quốc gia Guyana đang tìm cách nâng cao những quy tắc dầu mỏ tại các dự án dầu mỏ ngoài khơi, điều này có thể trì hoãn sự phát triển của ExxonMobil – công ty dầu mỏ nước ngoài lớn nhất tại quốc gia này.

5, Iran đã trưng bày hai tên lửa hành trình và đạn đạo mới bất chấp lời kêu gọi của Mỹ rằng Tehran tạm dừng chương trình tên lửa của mình. Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 20/8, tên lửa đạn đạo này có tầm bắn 1.400 km trong khi tên lửa hành trình có tầm bắn hơn 1.000 km.

6, Theo Sputnik, ảnh vệ tinh của công ty Planet Labs chụp ngày 18/8 cho thấy hình ảnh được cho là một tàu ngầm cỡ lớn của Trung Quốc xuất hiện ở ngay lối ra vào căn cứ hải quân Yulin - một căn cứ ngầm của Trung Quốc ở đảo Hải Nam. Bức ảnh cho thấy, tàu ngầm này dường như là tàu ngầm Type 093 của Hải quân Trung Quốc và được hộ tống bởi 2 tàu mặt nước cỡ nhỏ. Các bến tàu hoàn toàn trống rỗng, điều mà trang tin The Drive cho rằng khá hiếm hoi.

Yến Anh