Bản tin Dầu khí 20/8: Mỹ đang xem xét đến tháng 10 mới miễn trừ lệnh trừng phạt đối với Venezuela

09:59 | 20/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 208 my dang xem xet den thang 10 moi mien tru lenh trung phat doi voi venezuelaBản tin Dầu khí 19/8: Gazprom kỳ vọng giá khí đốt trung bình trong năm nay đạt mức $133
ban tin dau khi 208 my dang xem xet den thang 10 moi mien tru lenh trung phat doi voi venezuelaBản tin Dầu khí 18/8: Putin tìm cách hạ nhiệt căng thẳng ở Vịnh Ba Tư

1, Giá dầu hôm nay 20/8 tiếp tục giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường còn quá yếu, trong khi dịch bệnh vẫn không ngừng lây lan trên toàn cầu. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,75 USD/thùng - giảm 0,42%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,13 USD/thùng - giảm 0,53%.

2, Snam của Ý - nhà điều hành mạng lưới truyền tải khí đốt tự nhiên lớn nhất châu Âu, đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành kinh doanh đường ống dẫn khí đốt của Ấn Độ, đã mời cựu chủ tịch của GAIL - BC Tripathi làm cố vấn.

3, Sản lượng khí ngưng tụ và dầu của Nga đã tăng lên mức trung bình 9,78 triệu thùng mỗi ngày (bpd) từ ngày 1 - 18/8, tăng so với mức trung bình 9,37 triệu bpd của tháng 7, theo Reuters.

4, Ả Rập Xê-út và Nga nhấn mạnh hôm thứ Tư 19/8 rằng các thành viên OPEC và các đồng minh phải tôn trọng việc cắt giảm sản lượng để ổn định thị trường.

5, Mỹ đang xem xét đến tháng 10 mới miễn trừ lệnh trừng phạt đối với Venezuela, cho phép các công ty mua dầu của nước này vì Washington đang tìm cách gia tăng căng thẳng với Tổng thống Nicolas Maduro.

6, Mỹ đã điều tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin đi qua eo biển Đài Loan bất chấp sự phản đối của Trung Quốc. Thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ cho biết tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Mustin của Hải quân Mỹ ngày 18/8 đã đi qua vùng biển chia tách Đài Loan và Trung Quốc đại lục.

Yến Anh