Bản tin Dầu khí 19/8: Gazprom kỳ vọng giá khí đốt trung bình trong năm nay đạt mức $133

10:03 | 19/08/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi 198 gazprom ky vong gia khi dot trung binh trong nam nay dat muc 133Bản tin Dầu khí 18/8: Putin tìm cách hạ nhiệt căng thẳng ở Vịnh Ba Tư
ban tin dau khi 198 gazprom ky vong gia khi dot trung binh trong nam nay dat muc 133Bản tin Dầu khí 17/8: Mỹ hư cấu chuyện bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran?

1, Trong khi dầu thô WTI quay đầu giảm, giá dầu Brent lại tăng vào đầu giờ sáng ngày 19/8. Tính đến đầu giờ sáng nay 19/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 42,69 USD/thùng - giảm 0,47%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,46 USD/thùng - tăng 0,2%.

2, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador muốn hủy bỏ thỏa thuận năng lượng mà công ty dầu khí Pemex đã kí với tập đoàn Mexican Grupo Idesa và Braskem – công ty con của tập đoàn Brazil Odebrecht, theo Reuters. “Theo tôi, hợp đồng đó phải bị hủy bỏ vì nó không công bằng,” Tổng thống nói. "Hợp đồng này sẽ phải được xem xét lại."

3, Chính quyền Trump đang xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Venezuela nhằm ngăn chặn các giao dịch nhiên liệu chưa thực hiện của nước này. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể nhắm tới việc Venezuela đổi dầu thô lấy dầu diesel với các công ty châu Á và châu Âu, tuy nhiên ban đầu chính quyền Trump ưu tiên dùng biện pháp chống lại Iran – quốc gia xuất khẩu xăng dầu cho Venezuela.

4, Các lực lượng trung thành với Tướng Khalifa Haftar cho biết, các cảng dầu bị đóng cửa kể từ tháng 1 có thể mở cửa trở lại nhằm khắc phục tình trang mất điện ở miền đông Libya, mặc dù không rõ liệu hoạt động sản xuất dầu thô có được cho phép hay không.

5, Gazprom vẫn kỳ vọng giá khí đốt trung bình của Nga ở châu Âu trong năm nay vào khoảng 133 USD/1.000 mét khối, một phát ngôn viên của công ty khí đốt Nga cho biết tại hội nghị VTB Capital Investments hôm thứ Ba 18/8.

6, Cơ quan Quản lý Năng lượng Canada cho biết dự kiến ​​sản lượng dầu ở Canada sẽ đạt trung bình 4,38 triệu thùng/ngày trong năm nay, giảm 6,6% so với năm 2019.

Yến Anh