Ai Cập và Schlumberger số hoá dữ liệu dầu khí

11:09 | 28/02/2021

|
(PetroTimes) - Số hoá dữ liệu dầu mỏ đang dần trở thành một công cụ thiết yếu, hỗ trợ hiện đại hoá ngành công nghiệp, gia tăng giá trị các hoạt động ngành dầu mỏ nhờ giảm chi phí, tăng năng suất và cải thiện quy trình ra quyết định.
Ai Cập và Schlumberger số hoá dữ liệu dầu khí

Tại Ai Cập, Bộ trưởng Năng lượng và nhà cung cấp dịch vụ dầu khí toàn cầu Schlumberger vừa cho ra mắt dự án số hoá thông tin dầu khí trên bờ và ngoài khơi. Đây được xem như là dự án đầu tiên tại Ai Cập.

Chỉ trên một nền tảng duy nhất, sáng kiến này cho phép truy cập tốt hơn dữ liệu trong hơn 100 năm địa chấn, nhật ký vận hành giếng khoan, sản xuất dầu và các dữ liệu dưới đất và dưới biển. Điều này sẽ cải thiện quá trình nghiên cứu trong lĩnh vực thăm dò, mở rộng quy mô sản xuất và thu hút các nhà đầu tư mới.

Tarek El-Molla – Bộ trưởng năng lượng Ai Cập cho biết: “Ai Cập đang cho ra một nền tảng kỹ thuật số, đóng vai trò như một kho lưu trữ dữ liệu về dầu khí dưới lòng đất của đất nước. Đồng thời thúc đẩy số hoá các khoản kêu gọi đấu thầu dầu khí”.

Nhờ vào chuyển đổi kỹ thuật số cùng với tham vọng trở thành trung tâm năng lượng mới, Ai Cập hứa hẹn khám phá tiềm năng của mình trong lĩnh vực dầu khí.

Schlumberger là một công ty công nghệ có chuyên môn tại hơn 120 quốc gia, với mục tiêu hợp tác cùng khách hàng để cung cấp cho họ các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến. Từ đó, triển khai các công nghệ sáng tạo, cho phép ngành năng lượng toàn cầu vận hành tốt và bền vững.

Tatneft ra mắt Bộ phận phát triển số hóaTatneft ra mắt Bộ phận phát triển số hóa
Schlumberger, Chevron và Microsoft hợp tác trong lĩnh vực số hóa ngành công nghiệp dầu mỏSchlumberger, Chevron và Microsoft hợp tác trong lĩnh vực số hóa ngành công nghiệp dầu mỏ
Petronas Carigali hợp tác với TM ONE trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hóaPetronas Carigali hợp tác với TM ONE trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hóa
OMV và Aker BP ký thỏa thuận hợp tác về số hóaOMV và Aker BP ký thỏa thuận hợp tác về số hóa

Nh.Thạch

AFP