OMV và Aker BP ký thỏa thuận hợp tác về số hóa

18:39 | 05/06/2019

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí OMV của Áo và công ty thăm dò khai thác Aker BP ASA của Na Uy đã ký một Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực chia sẻ năng lực và công nghệ số hóa.      
omv va aker bp ky thoa thuan hop tac ve so hoa
Đại diện các bên tại lễ ký Biên bản ghi nhớ

Hai bên sẽ cùng hợp tác trong các dự án xây dựng và triển khai các quy trình chuyển đổi kỹ thuật số trên quy mô rộng. Aker BP sẽ chia sẻ các kinh nghiệm thực tế từ chương trình chuyển đổi kỹ thuật số Eureka của công ty cách đây 2 năm nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật số của OMV Upstream, đáp ứng lợi ích của các đối tác của OMV. Đổi lại, OMV sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ chương trình số hóa DigitUP của mình nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Aker BP.

Hai bên cũng lên kế hoạch cho các dự án hợp tác chung trong các lĩnh vực nâng cao hiệu quả hoạt động, khoan và công trình ngầm, hợp tác với công ty công nghệ Cognite (Na Uy).

Cognite là đối tác công nghệ của Aker BP trong 2 năm qua, đã giúp Aker BP thực hiện chương trình chuyển đổi kỹ thuật số với kết quả định lượng cuối cùng. Cognite hiện đang cung cấp hai nền tảng kỹ thuật số song song cho Aker BP với sự hỗ trợ của phần mềm ngữ cảnh hóa dữ liệu Cognite Data Fusion, qua đó đã góp phần nâng cao an toàn, hiệu suất làm việc, giảm chi phí bảo trì và tối ưu hóa sản xuất.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

omv va aker bp ky thoa thuan hop tac ve so hoa

OMV lập liên doanh với Sapura Energy
omv va aker bp ky thoa thuan hop tac ve so hoa

OMV muốn mua thẳng cổ phiếu của Gazprom
omv va aker bp ky thoa thuan hop tac ve so hoa

OMV muốn mua 50% cổ phần của Sapura Upstream