Woodside phê duyệt dự án dầu nước sâu hơn 7 tỷ đô ở Mexico

09:44 | 20/06/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Woodside của Australia mới đây thông báo đã phê duyệt việc phát triển dự án dầu nước siêu sâu Trion trị giá 7,2 tỷ USD ở Vịnh Mexico, dự kiến ​​sẽ mang lại lợi tức đầu tư cao và nhanh chóng, theo Reuters.
Woodside phê duyệt dự án dầu nước sâu hơn 7 tỷ đô ở Mexico

Woodside, chủ sở hữu và nhà điều hành 60% của Trion, dự báo phần chi phí vốn của họ là 4,8 tỷ USD. Phần còn lại sẽ được tài trợ bởi công ty dầu khí nhà nước Mexico Pemex, sở hữu 40% Trion.

Woodside cho biết nguồn tài nguyên này sẽ được phát triển thông qua một đơn vị khai thác nổi (FPU) với công suất khai thác dầu khoảng 100.000 thùng/ngày. Dự án có mục tiêu cho dòng dầu đầu tiên vào năm 2028.

FPU sẽ được kết nối với một tàu chứa nổi (FSO) có sức chứa 950.000 thùng dầu.

Giám đốc điều hành Woodside Meg O'Neill cho biết trong một tuyên bố rằng khoản đầu tư đã vượt quá các mục tiêu khung phân bổ vốn của công ty và sẽ là một đóng góp mạnh mẽ cho dòng tiền và lợi nhuận của cổ đông.

Dự án hướng đến mục tiêu thu hồi khoảng 479 triệu thùng dầu tương đương (MMboe) và khí đốt.

Woodside cho biết khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ mang lại tỷ lệ hoàn vốn nội bộ lớn hơn 16% với thời gian hoàn vốn dưới 4 năm.

Tập đoàn BHP, đơn vị được kế thừa dự án, đang hướng tới quyết định cuối cùng về Trion hồi năm 2022, trước khi tài sản dầu mỏ của họ được sáp nhập với Woodside. Tuy nhiên, chi phí gia tăng để sản xuất linh kiện cho các dự án lớn trên toàn thế giới đã dẫn đến sự chậm trễ.

Trion được Pemex phát hiện vào năm 2012, nằm ở lưu vực Perdido của Mexico, cách bờ biển Mexico khoảng 180 km, ở độ sâu 2.500 m. Việc phát triển dự án vẫn cần phải được phê duyệt theo quy định.

Bình An