Ukraine được châu Âu hỗ trợ phát triển sản xuất khí đốt

19:00 | 05/08/2020

|
(PetroTimes) - Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (EBRD) đang tăng cường nỗ lực chuyển đổi ngành năng lượng Ukraine. Khoản vay có chủ quyền trị giá 51,9 triệu euro cho Ukrgasvydobuvannya (UGV), nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất Ukraine, sẽ tăng sản lượng khí đốt tự nhiên trong nước, giảm sự phụ thuộc của nước này vào nhập khẩu và nâng cao hiệu quả và tính minh bạch của ngành.
ukraine duoc chau au ho tro phat trien san xuat khi dot
Một cơ sở khí đốt của Ukrgasvydobuvannya

UGV, một công ty con thuộc sở hữu của công ty cổ phần quốc gia Naftogaz của Ukraine sẽ nhận được khoản vay của EBRD trong hai đợt lên tới 36,4 triệu euro. Số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc mua sắm giàn khoan, giúp tăng sản lượng khí đốt tự nhiên tại các mỏ hiện có. 15,5 triệu euro còn lại sẽ được sử dụng cho việc lắp đặt các hệ thống thu hồi nhiệt tại các địa điểm của UGV ở Lokachi, miền tây Ukraine.

EBRD cam kết lâu dài đối với việc cải cách ngành khí đốt ở Ukraine. Các biện pháp tuân thủ và chống tham nhũng hiệu quả cũng đã được thực hiện ở cả cấp độ UGV và cấp độ của Tập đoàn Naftogaz.

Trong bối cảnh hợp tác đang diễn ra với Naftogaz và chính phủ Ukraine, EBRD đang hỗ trợ thiết lập một sàn giao dịch khí đốt tự nhiên tại quốc gia này. Các bên cũng hợp tác về những thay đổi pháp lý cần thiết để thu hút các nhà đầu tư tư nhân vào ngành công nghiệp thượng nguồn khí đốt ở Ukraine.

Tất cả các hợp đồng trong dự án được tài trợ bởi EBRD sẽ được đấu thầu nghiêm ngặt. Điều này sẽ mang lại cơ hội bình đẳng cho các nhà thầu đủ điều kiện và đóng góp vào tính minh bạch và hiệu quả trong chi phí đầu tư của UGV.

EBRD là nhà đầu tư tài chính quốc tế lớn nhất tại Ukraine. Đến nay, Ngân hàng đã thực hiện một cam kết tích lũy gần 15 tỷ euro thông qua 466 dự án trong nước.

ukraine duoc chau au ho tro phat trien san xuat khi dotKhí của Gazprom qua Ukraine phụ thuộc TurkStream và Blue Stream
ukraine duoc chau au ho tro phat trien san xuat khi dotNga - Ukraine tiếp tục căng thẳng trên Biển Đen
ukraine duoc chau au ho tro phat trien san xuat khi dotNaftogaz Ukraine sa thải giám đốc điều hành do chống lại Gazprom
ukraine duoc chau au ho tro phat trien san xuat khi dotUkraine kêu gọi ngăn chặn việc hoàn thành xây dựng đường ống Nord Stream 2
ukraine duoc chau au ho tro phat trien san xuat khi dotUkraine hưởng lợi từ giá dầu thấp

Nh.Thạch

AFP