Uganda ngừng trợ cấp giá xăng dầu

15:00 | 08/05/2022

|
(PetroTimes) - Uganda tiêu thụ 6,5 triệu lít nhiên liệu mỗi ngày và đang đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng dầu mỏ để có thể bắt đầu sản xuất dầu thô vào năm 2025. Trong khi đó, quốc gia này đang phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng chóng mặt.
Uganda ngừng trợ cấp giá xăng dầu

Bộ Tài chính Uganda giải thích ngày 5 tháng 5 năm 2022, rằng Chính phủ sẽ không áp dụng các khoản trợ cấp nhiên liệu nữa. Thật vậy, theo các nhà chức trách, những khoản trợ cấp này không chỉ gây tốn kém nguồn thu cần thiết mà còn làm tăng nhu cầu vay vốn.

Theo các nhà chức trách Uganda, Kho bạc Nhà nước nhận được 1.450 shilling (0,41 đô la) cho mỗi lít nhiên liệu mà người dân mua, trong bối cảnh giá xăng tại trạm bơm đã tăng 19% trong năm nay, đạt mức trung bình 5300 shilling (1,51 đô la) mỗi lít. Sự gia tăng này được cho một phần là do xung đột Nga-Ukraine đã làm mất ổn định nguồn cung dầu thô trên thế giới và do đó đã đẩy chi phí năng lượng nói chung lên cao.

Theo báo cáo của Business Insider Africa, Uganda được xếp hạng trong số mười quốc gia châu Phi có giá xăng dầu cao nhất.

Uganda là quốc gia không giáp biển có trữ lượng dầu thô khoảng 2,5 tỷ thùng, nhưng vẫn phụ thuộc vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu năng lượng.

Schlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở UgandaSchlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở Uganda
Total cùng CNOOC đầu tư 10 tỷ USD vào siêu dự án dầu gây tranh cãi ở UgandaTotal cùng CNOOC đầu tư 10 tỷ USD vào siêu dự án dầu gây tranh cãi ở Uganda
Total đầu tư hơn 5 tỉ USD cho dự án dầu khí tại UgandaTotal đầu tư hơn 5 tỉ USD cho dự án dầu khí tại Uganda
Uganda bắt giữ các đối tượng chống phá siêu dự án dầu mỏ của TotalEnergiesUganda bắt giữ các đối tượng chống phá siêu dự án dầu mỏ của TotalEnergies

Nh.Thạch

AFP