Tullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển Ngà

16:25 | 31/01/2021

|
(PetroTimes) - Do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, Tullow Oil đã thực hiện kế hoạch tái cấu trúc các hoạt động. Theo đó, tập đoàn sẽ rút khỏi phần lớn các lô thăm dò ở Bờ Biển Ngà.
Tullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển Ngà

Trong bản cập nhật hoạt động được công bố mới đây, tập đoàn dầu khí Tullow Oil của Anh thông báo đã giảm danh mục đầu tư thăm dò tại Bờ Biển Ngà, để tập trung vào lô CI520, nằm trên đất liền, cách bờ biển Abidjan không xa. Công ty niêm yết tại Luân Đôn này từ bỏ các lô CI 518, CI519, CI301, CI302, CI-521 và CI-522 mà họ hoạt động cùng với tập đoàn dầu khí của Bờ Biển Ngà, PETROCI.

Tullow Oil dự kiến sẽ bắt đầu một chiến dịch phát triển quan trọng ở Bờ Biển Ngà từ năm 2021 đến năm 2022.

Hành động này là một phần của nỗ lực tái cơ cấu tổ chức nhằm duy trì tài sản có tiềm năng lớn và thực hiện các khoản tiết kiệm bền vững hàng năm hơn 125 triệu đô la, do tình hình thị trường hiện nay.

Quyết định của Tullow Oil là một đòn đau cho Bờ Biển Ngà, vốn đã phải vật lộn trong nhiều năm để thu hút các nhà đầu tư do chính sách dầu mỏ không có nhiều tham vọng, nhưng lại dấy lên nhiều hy vọng với sự xuất hiện của Tullow Oil. Hiện nay, sản lượng một ngày của nước này chỉ đạt hơn 30 000 thùng và dự kiến sẽ giảm thêm do thiếu các dự án mới.

Tullow cho biết sản lượng dầu của họ trong năm nay sẽ giảm khoảng từ 60 đến 66 000 thùng một ngày. Lí do là các hoạt động thăm dò trong năm 2020 bị gián đoạn do đại dịch, ​​đóng mỏ Ghanaian Jubilee vào tháng 9 và hoãn hoạt động thăm dò phát triển tại Simba ở Gabon.

Đầu tư dự kiến ​​sẽ tăng lên 265 triệu đô la, và 100 triệu đô la bổ sung sẽ được chi cho việc tháo dỡ các mỏ dầu ở Mauritania và Vương quốc Anh.

Tập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho TotalTập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho Total
Tullow Oil tiếp tục nhận được khoản vay hỗ trợ trị giá 1,9 tỷ USDTullow Oil tiếp tục nhận được khoản vay hỗ trợ trị giá 1,9 tỷ USD
Tullow Oil từ chối bán cho cổ phần trong một dự án ở Uganda cho Trung QuốcTullow Oil từ chối bán cho cổ phần trong một dự án ở Uganda cho Trung Quốc
Tullow Oil phát hiện mỏ dầu quan trọng ngoài khơi GuyanaTullow Oil phát hiện mỏ dầu quan trọng ngoài khơi Guyana

Nh.Thạch

AFP