Tuần lễ mang tính "quyết định" đối với thị trường dầu mỏ

08:09 | 23/01/2021

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Algeria Abdelmadjid Attar ngày 21/1 cho biết những tuần lễ tới sẽ mang tính "quyết định" đối với thị trường dầu mỏ. Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, các chiến dịch tiêm chủng chống lại virus coronavirus và việc nối lại giao thông hàng không quốc tế sẽ cho phép giá dầu duy trì từ 55 đến 60 đô la.
Tuần lễ mang tính
Bộ trưởng Năng lượng Algeria Abdelmadjid Attar

Đề cập đến các hành động của OPEC và OPEC + nhằm giảm giá dầu thô, ông Attar cho biết quyết định cắt giảm sản lượng một triệu thùng mỗi ngày của Ả Rập Xê Út sẽ "tác động đến thị trường dầu thô", và ông tin rằng biện pháp đặc biệt này làm tăng "khả năng trở lại của dầu Iran khi mối quan hệ giữa Washington và Tehran được giải quyết".

"Riyadh dường như đang chuẩn bị cho những quyết định mới của Mỹ ", ông nói, đồng thời lưu ý rằng các chiến dịch tiêm chủng chống lại Covid-19 cũng là một yếu tố "quan trọng" đối với sự phục hồi của giá dầu.

"Tại cuộc họp OPEC + ngày 4/1, các cuộc đàm phán đã diễn ra rất khó khăn. Ngay từ khi khai mạc, tôi đã nói rằng sự thành công của các chiến dịch tiêm chủng sẽ đảm bảo sự ổn định cho thị trường dầu mỏ. Càng nhiều người được tiêm chủng, họ sẽ đi lại càng nhiều", ông Attar chỉ rõ.

Trong bối cảnh hiện nay, ông cho rằng "do Trung Đông không xảy ra khủng hoảng lớn, do sự thành công của các chiến dịch tiêm chủng chống lại virus coronavirus và do việc nối lại giao thông hàng không quốc tế, giá dầu sẽ duy trì ở mức giá từ 55 đến 60 đô la".

Phó Thủ tướng Nga: Thị trường dầu mỏ sẽ phục hồi vào năm 2021Phó Thủ tướng Nga: Thị trường dầu mỏ sẽ phục hồi vào năm 2021
Thị trường dầu mỏ sẽ “bình lặng” sau cơn bão Covid-19?Thị trường dầu mỏ sẽ “bình lặng” sau cơn bão Covid-19?
Thị trường dầu mỏ năm 2021: Những cú sốc nhu cầu đã ở phía sau?Thị trường dầu mỏ năm 2021: Những cú sốc nhu cầu đã ở phía sau?

Nh.Thạch

AFP