Phó Thủ tướng Nga: Thị trường dầu mỏ sẽ phục hồi vào năm 2021

11:00 | 30/12/2020

|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, người phụ trách điều phối chính sách dầu mỏ của Nga với OPEC nói với kênh Rossiya TV rằng, chính sách vào năm tới có thể được sửa đổi nếu nhu cầu dầu phục hồi nhanh hơn dự kiến.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Ông Novak cho rằng, việc triển khai vaccine đang giúp nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi và tiêu thụ có thể trở lại mức trước khủng hoảng trong năm 2021.

Phó Thủ tướng Nga nói: "Trước khi kết thúc năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự hồi phục trong nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ, nhưng chưa đạt đến số liệu của thời trước khủng hoảng. Hy vọng rằng trong năm 2021, chúng ta sẽ đạt được điều này".

Theo vị quan chức Nga, nhu cầu dầu toàn cầu có thể tăng từ 5 triệu thùng/ngày đến 6 triệu thùng/ngày vào năm 2021 so với năm 2020 - gần như phù hợp với dự báo của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Ngoài ra, theo ông Novak, việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2 đang ở mức sẵn sàng cao. Ông khẳng định dự án trên sẽ được hoàn thành.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng dự báo tích cực về thị trường dầu năm 2021. Theo đó, các yếu tố như việc nhiều quốc gia trên thế giới khởi động chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, sự hồi phục của nền kinh tế Trung Quốc cũng như việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) đạt thỏa thuận về tăng sản lượng đều là các tín hiệu lạc quan đối với thị trường dầu trong năm tới.

Bình An