Total phê duyệt dự án phát triển giai đoạn 3 mỏ dầu Dunga ở Kazakhstan

17:47 | 05/07/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 3/7, Total đã phê duyệt việc phát triển một mỏ dầu ở Kazakhstan với khoản đầu tư 300 triệu đô la.
total phe duyet du an phat trien giai doan 3 mo dau dunga o kazakhstan
Mỏ Dunga

"Total và các đối tác đã phê duyệt giai đoạn 3 dự án phát triển mỏ Dunga nằm trên đất liền ở vùng Mangystau, phía tây Kazakhstan", tập đoàn Pháp cho biết trong một tuyên bố.

Dự án này bao gồm kết nối các giếng bổ sung với cơ sở hạ tầng hiện có và tăng 10% công suất xử lý của nhà máy lên 20.000 thùng dầu mỗi ngày vào năm 2022 và sẽ tạo thêm 400 việc làm trực tiếp ở công trường xây dựng.

"Với chi phí đầu tư thấp, dự án này nhằm tối đa hóa tiềm năng của mỏ Dunga và mở rộng khu vực sản xuất", Arnaud Breuillac, Giám đốc Thăm dò và Sản xuất của Total, tuyên bố.

Dự án phát triển giai đoạn 3 của mỏ Dunga được thực hiện sau khi Chính phủ Kazakhstan chấp thuận "gia hạn thêm 15 năm Thỏa thuận chia sẻ sản xuất mỏ dầu Dunga (PSA) được ký năm 1994 và hết hạn vào năm 2024 với Total".

Mỏ dầu Dunga được vận hành bởi Total (60%), cùng với Công ty Dầu khí Oman (20%) và Tập đoàn Bồ Đào Nha Partex (20%). Có mặt tại Kazakhstan từ năm 1992, Total hiện sử dụng gần 380 lao động tại đây.

total phe duyet du an phat trien giai doan 3 mo dau dunga o kazakhstanTotal vận hành nhà máy lọc nhiên liệu sinh học lớn nhất châu Âu
total phe duyet du an phat trien giai doan 3 mo dau dunga o kazakhstanTotal và ExxonMobil trúng thầu thăm dò dầu khí ngoài khơi Hy Lạp
total phe duyet du an phat trien giai doan 3 mo dau dunga o kazakhstanTotal sa thải 200 công nhân tại Đan Mạch

Nh.Thạch

AFP