Total vận hành nhà máy lọc nhiên liệu sinh học lớn nhất châu Âu

21:32 | 03/07/2019

|
(PetroTimes) - Nhà máy lọc nhiên liệu sinh học của Total ở La Mède (tỉnh Bouches-du-Rhône phía nam nước Pháp), một trong những cơ sở năng lượng lớn nhất ở châu Âu, đã bắt đầu đi vào sản xuất.
total van hanh nha may loc nhien lieu sinh hoc lon nhat chau au
Nhà máy lọc nhiên liệu sinh học của Total ở La Mède

Nhà máy có công suất hàng năm là 500.000 tấn nhiên liệu sinh học, "diesel sinh học" và "nhiên liệu sinh học cho máy bay”, Total cho biết trong một thông báo ngày 3/7.

Nhà máy này cùng với 2 nhà máy - một của Eni ở Ý và một của Neste ở Phần Lan là 3 nhà máy lọc nhiên liệu sinh học lớn nhất châu Âu. Đây cũng là nhà máy lọc nhiên liệu sinh học quy mô đầu tiên tại Pháp.

Năm 2015, Total, kết hợp với chính phủ Pháp, đã tiến hành chuyển đổi nhà máy lọc dầu thô của mình thành nhà máy lọc nhiên liệu sinh học với khoản đầu tư 275 triệu euro.

Ngoài một cơ sở lọc nhiên liệu sinh học, nhà máy này còn có một bộ phận hậu cần và trung tâm đào tạo.

Việc vận hành nhà máy đã bị chậm tiến độ gần một năm vì lý do kỹ thuật liên quan đến "chuyển đổi cơ sở vật chất hiện có".

Nhà máy ở La Mède sẽ dành một nửa công suất trong việc chế biến dầu cọ nhập khẩu và đang phải đối mặt với một thách thức khốc liệt từ nông dân, các nhà bảo vệ môi trường. Họ tố cáo việc trồng cọ lấy dầu gây ra nạn phá rừng.

total van hanh nha may loc nhien lieu sinh hoc lon nhat chau auTotal và ExxonMobil trúng thầu thăm dò dầu khí ngoài khơi Hy Lạp
total van hanh nha may loc nhien lieu sinh hoc lon nhat chau auTotal sa thải 200 công nhân tại Đan Mạch
total van hanh nha may loc nhien lieu sinh hoc lon nhat chau auTotal mua lại một công ty chuyên về các giải pháp lưu trữ năng lượng của Mỹ

H.Phan

AFP