Tổng thống Putin yêu cầu rà soát ưu đãi thuế

19:00 | 17/03/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo về các khoản ưu đãi thuế đang được áp dụng, trong đó nêu rõ danh sách các ưu đãi cấp trên cơ sở cam kết tái đầu tư trước ngày 01/07.    
tong thong putin yeu cau ra soat uu dai thue

Mục đích rà soát nhằm chấn chỉnh tình trạng sử dụng ưu đãi thuế sai mục đích - chi trả cổ tức thay vì tăng tái đầu tư. Chẳng hạn, ưu đãi thuế khai thác tài nguyên cấp mới cho ngành dầu khí năm 2018 đã tăng gấp đôi lên 1,1 nghìn tỷ rúp (18,3 tỷ USD) trong khi tổng mức đầu tư không thay đổi. Trong năm 2019 ở cấp liên bang đã cấp mới ưu đãi thuế cho hơn 100 trường hợp số tiền lên tới 1 nghìn tỷ rúp. Số liệu của Bộ Tài chính Nga cho thấy, hiện có tổng cộng hơn 3500 trường hợp ưu đãi thuế đang được áp dụng với tổng số tiền trên 4,5 nghìn tỷ rúp.

Theo tinh thần chỉ đạo của Tổng thống Putin, kể từ năm 2021, ưu đãi thuế sẽ chỉ được cấp mới cho các công ty ký thỏa thuận đầu tư, đặc biệt và trong trường hợp vi phạm thỏa thuận phải hoàn trả ưu đãi, điều kiện này cũng sẽ áp dụng đối với các ưu đãi thuế đang có hiệu lực.

Viễn Đông