Argentina cấp ưu đãi thuế cho các công ty dầu mỏ

15:59 | 12/08/2022

|
(PetroTimes) - Argentina có kế hoạch đưa ra các quyền lợi về thuế và hải quan cho các công ty dầu mỏ để họ có thể tăng khai thác.
Argentina cấp ưu đãi thuế cho các công ty dầu mỏ
Mỏ đá phiến Vaca Muerta

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Argentina đang tìm cách tăng cường thu hút đầu tư vào mỏ đá phiến Vaca Muerta, nơi có trữ lượng dầu đá phiến lớn thứ tư thế giới và lớn thứ hai về khí đá phiến.

"Vaca Muerta được nhanh chóng quan tâm từ hôm nay", Bộ trưởng Kinh tế Argentina Sergio Massa cho biết trong bài phát biểu trước các doanh nhân trong lĩnh vực này ở tỉnh Neuquen, nơi có mỏ Vaca Muerta.

“Chúng tôi đang trong quá trình đưa ra một hệ thống mà mỗi dự án sẽ có một chế độ lợi ích về thuế và hải quan”, ông nói và cho biết thêm rằng nhập khẩu máy móc cũng sẽ trải qua một quy trình hải quan riêng để tránh quy trình rườm rà, quan liêu.

Argentina cũng đang tiếp tục thực hiện các quy định cho phép các công ty dầu mỏ tiếp cận ngoại tệ nếu họ tăng sản lượng, ông Massa cho biết.

Ông nói thêm rằng các quy định hiện hành cũng sẽ duy trì các hợp đồng xuất khẩu hydrocarbon hiện hữu, đây là nỗ lực nhằm giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư khi Argentina tìm cách giữ lại nhiên liệu của mình.

Sự phát triển của Vaca Muerta là hy vọng của Argentina trong việc giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu hydrocarbon và mở đường cho việc tăng xuất khẩu hơn nữa, mang lại cho đất nước một dòng ngoại tệ cần thiết.

Chính phủ Argentina hiện đang tìm cách xây dựng một đường ống dẫn khí đốt để kết nối Vaca Muerta với Buenos Aires nhằm tăng năng lực vận chuyển và cải thiện việc sử dụng các nguồn tài nguyên địa phương.

Ông Massa nói: “Những gì chúng tôi cần làm là thu được lượng khí đốt đó ... để biến nó thành một dịch vụ phục vụ người Argentina nhưng cũng biến nó thành đô la cho cán cân thương mại và công ăn việc làm cho người Argentina”.

Bộ trưởng Kinh tế Argentina nói thêm rằng vào năm 2023, đường ống dẫn khí đốt, trong giai đoạn đầu, sẽ tiết kiệm cho đất nước 2,2 tỷ đô la nhập khẩu.

Argentina mời thầu xây dựng một đường ống dẫn khí đốtArgentina mời thầu xây dựng một đường ống dẫn khí đốt
Argentina đình chỉ thăm dò dầu khí trên biểnArgentina đình chỉ thăm dò dầu khí trên biển
Trung Quốc và Argentina muốn thành công trong lĩnh vực đá phiếnTrung Quốc và Argentina muốn thành công trong lĩnh vực đá phiến

Nh.Thạch

AFP