Thất bại trên biển, Mỹ sẽ đánh bại Nord Stream 2 trên đất liền

15:49 | 25/12/2020

|
Tin mới nhất từ Reuters: Chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cố gắng ngăn chặn Nord Stream 2 bằng nỗ lực cuối cùng. Chính quyền Trump đang chuẩn bị một gói trừng phạt mới. Ông ta có thể giáng một đòn vào dự án của Nga và Đức.

Đồng thời, các nguồn tin không cho biết các cơ quan và tổ chức nào có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt, nhưng tiết lộ rằng các biện pháp trừng phạt sẽ không nhằm vào chính phủ hoặc quan chức chính phủ.

Một trong ba nguồn tin nói rằng một số tổ chức châu Âu tham gia vào dự án có thể tránh được các lệnh trừng phạt. Nhưng chỉ khi họ thực hiện một “nỗ lực trung thực để hạn chế sự tham gia của họ vào dự án”.

Mỹ sẽ đánh bại Nord Stream 2 trên đất liền
Mỹ sẽ đánh bại Nord Stream 2 trên đất liền

Tờ Moskovsky Komsomolets bình luận rằng, Hoa Kỳ sẽ không thể dừng vieecn hoàn thành đường ống Nord Stream 2. Nhưng họ có thể sử dụng các biện pháp trừng phạt của mình để hạn chế sức mạnh của Nord Stream 2.

Hầu hết các chuyên gia cho rằng có thể hoàn thành việc đặt 165 km đường ống còn lại. Nhưng thất bại trên biển, Washington sẽ tiếp tục chiến đấu với dự án trên đất liền. Điều này có thể dẫn đến việc Nord Stream 2 sẽ hoạt động chỉ với một nửa công suất trong một thời gian dài.

Trước đó, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu Christopher Robinson nói rằng các biện pháp trừng phạt được thông qua nhằm vào đường ống dẫn khí đốt đang phát huy tác dụng. Và cần tiếp tục chấm dứt ảnh hưởng tai hại của Nga. Trước hết, Mỹ tiếp tục gây áp lực đối với thị trường năng lượng châu Âu. Ông này khẳng định Mỹ sẽ dừng đường ống này.

Ngọc Linh

Theo Teknoblog

Nord Stream 2 sẽ bắt đầu tại vùng biển Đan Mạch từ tháng 1/2021Nord Stream 2 sẽ bắt đầu tại vùng biển Đan Mạch từ tháng 1/2021
Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?
Quốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Quốc phòng 2021 mở rộng trừng phạt Nord Stream 2, Đức phản ứngQuốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Quốc phòng 2021 mở rộng trừng phạt Nord Stream 2, Đức phản ứng