Tập đoàn Total Pháp mất trắng lợi nhuận vì Corona virus

16:50 | 05/05/2020

|
(PetroTimes) - Lợi nhuận ròng của tập đoàn dầu khí Total Pháp đã giảm 99% trong quý đầu tiên năm nay xuống còn 34 triệu đô la, so với 3,1 tỷ một năm trước đó, trong bối cảnh giá dầu giảm, nhóm cho biết ngày 5/5.
tap doan total phap mat trang loi nhuan vi corona virus

Đối mặt với cuộc khủng hoảng này, gã khổng lồ dầu mỏ Pháp công bố các mục tiêu tiết kiệm và giảm đầu tư mới (dưới 14 tỷ USD vào năm 2020), cũng như giảm mục tiêu sản xuất trong năm nay.

Trong một thông điệp gửi đến các nhân viên của công ty hồi cuối tháng 3/2020, CEO tập đoàn Total Patrick Pouyanné giải thích rằng tập đoàn phải đối mặt với 3 cuộc khủng hoảng hiện tại: dịch Corona và sự sụt giảm giá dầu thô; trong tương lai: vấn đề chuyển đổi năng lượng.

Nhưng tập đoàn đã thể hiện sự tự tin để chiến thắng 3 thử thách này: “Chúng tôi đang ở trong một tình huống rất khác so với cuộc khủng hoảng trước với tỷ lệ nợ thấp (16% vốn chủ sở hữu), điểm hòa vốn (ngưỡng mà nhóm bắt đầu có lợi nhuận) dưới 25 USD/thùng và cắt giảm sản xuất được chia thành 2 ở mức 5 USD/thùng.

Ngân sách năm 2020 yêu cầu giá mỗi thùng phải trên 60 USD, tuy nhiên, gần đây giá dầu đã giảm xuống dưới 35 USD/thùng. Nếu tình hình này tiếp tục diễn ra trong suốt năm thì tập đoàn sẽ lỗ 9 tỷ USD". Với số tiền mặt hơn 20 tỷ USD, Total cho biết tập đoàn “rất tin tưởng vào khả năng vượt qua cuộc khủng hoảng này”.

tap doan total phap mat trang loi nhuan vi corona virusVì sao đế chế dầu mỏ Singapore sụp đổ?
tap doan total phap mat trang loi nhuan vi corona virusLần đầu tiên trong 80 năm phát triển, Shell cắt giảm cổ tức vì giá dầu giảm
tap doan total phap mat trang loi nhuan vi corona virusNgành công nghiệp dầu mỏ Mỹ: “Đại bàng gãy cánh”
tap doan total phap mat trang loi nhuan vi corona virusCanada khẩn cấp giúp đỡ ngành dầu khí bị ảnh hưởng kép từ coronavirus và giá dầu giảm

Nh.Thạch

AFP