Tập đoàn dầu khí BP điều chỉnh hoạt động bằng điện toán lượng tử

14:05 | 21/02/2021

|
(PetroTimes) - Các công ty dầu mỏ trải qua những thay đổi cơ cấu sâu sắc, thúc đẩy họ thay đổi quan điểm và chuyển sang sản xuất năng lượng sạch hơn. Nhằm thích ứng với thực tế mới, tập đoàn dầu khí BP (Anh) muốn sử dụng điện toán lượng tử để đạt được các mục tiêu mới của họ.
Tập đoàn dầu khí BP điều chỉnh hoạt động bằng điện toán lượng tử

Tuần này, gã khổng lồ BP của Anh đã tham gia vào Mạng lượng tử IBM (IBM Quantum Network). Qua việc sử dụng điện toán lượng tử, BP sẽ giải quyết được các vấn đề thương mại và kỹ thuật liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí và thích ứng tốt hơn với tình hình mới. Điện toán lượng tử cũng giúp BP giảm phát thải carbon.

Mục tiêu của tập đoàn là đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 từ nay đến năm 2050.

Với công nghệ lượng tử, từ giờ tập đoàn sẽ có thể tiếp cận chuyên môn và phần mềm lượng tử của IBM, cũng như nền tảng điện toán đám mây và máy tính lượng tử tiên tiến nhất. “Khả năng tin học thế hệ mới, chẳng hạn như điện toán lượng tử, sẽ giúp chúng tôi giải quyết những thách thức về khoa học và kỹ thuật, cho phép chúng tôi tái định hướng trong ngành năng lượng và thiết kế các sản phẩm mới với mức phát thải carbon thấp”, theo phó chủ tịch mảng khoa học và kỹ thuật số của BP Morag Watson.

Mạng lượng tử IBM là một cộng đồng gồm các doanh nghiệp, trường đại học, công ty khởi nghiệp và các phòng thí nghiệm nghiên cứu quốc gia đang hợp tác với IBM để phát triển điện toán lượng tử. Công nghệ này sẽ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực năng lượng trong những năm tới.

Tập đoàn BP đã đầu tư vào châu Phi gần một thế kỷ qua nhiều dự án khác nhau ở Angola, Nam Phi và Mozambique. BP xem sự gia nhập này là cơ hội để góp thêm phần tối ưu hóa các hoạt động của mình, đồng thời vẫn giữ cam kết tôn trọng môi trường.

BP lần đầu tiên phân bổ cổ phiếu cho toàn bộ nhân viênBP lần đầu tiên phân bổ cổ phiếu cho toàn bộ nhân viên
Đầu tư của BP vào khai thác dầu ở Bắc Cực của Nga có làm suy yếu bước ngoặt xanh của BPĐầu tư của BP vào khai thác dầu ở Bắc Cực của Nga có làm suy yếu bước ngoặt xanh của BP
BP bán cổ phần mỏ khí đốt tại Oman cho công ty Thái LanBP bán cổ phần mỏ khí đốt tại Oman cho công ty Thái Lan

Nh.Thạch

AFP