Sinopec mua cổ phần Susco Dealer, hoàn thành thăm dò tại Bể Tứ Xuyên

08:27 | 30/12/2022

|
(PetroTimes) - Công ty lọc dầu nhà nước Trung Quốc Sinopec Corp cho biết hôm thứ Năm rằng công ty con ở Hồng Kông của họ đã mua 49% cổ phần của Susco Dealers Company Limited của Thái Lan để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ nhiên liệu ở đó.
Sinopec mua cổ phần Susco Dealer, hoàn thành thăm dò tại Bể Tứ Xuyên

Sinopec Hongkong Co Ltd kết hợp cơ sở cung cấp nhiên liệu của Sinopec và thương hiệu của mình với mạng lưới bán lẻ của công ty Thái Lan, Sinopec cho biết trong một tuyên bố, mà không nêu rõ số tiền mua cổ phần.

Công ty cho biết thêm, liên doanh cũng sẽ khám phá khả năng mở rộng sang lĩnh vực năng lượng mới và ít carbon, chẳng hạn như xe điện, hydro và nhiên liệu sinh học.

Sinopec Hongkong cung cấp và kinh doanh các sản phẩm dầu mỏ tinh chế tại Hồng Kông và các thị trường lân cận trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Sinopec mua cổ phần Susco Dealer, hoàn thành thăm dò tại Bể Tứ Xuyên

Là đơn vị thuộc tập đoàn bán buôn và bán lẻ nhiên liệu Susco Public Company Ltd, Susco Dealer chuyên cung cấp nhiên liệu tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, bao gồm cả việc nạp nhiên liệu máy bay tại các sân bay lớn của nước này.

Cũng trong ngày 29/12, Tân Hoa Xã đưa tin Sinopec đã đạt kỷ lục thăm dò dầu và khí đốt tự nhiên ở độ sâu cực sâu tại Bể Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc. Giếng thăm dò ghi nhận độ sâu 8.866 mét.

Sinopec bắt đầu sản xuất xăng máy bay sinh học quy mô công nghiệpSinopec bắt đầu sản xuất xăng máy bay sinh học quy mô công nghiệp
Sinopec và PetroChina muốn hủy niêm yết trên sàn NYSESinopec và PetroChina muốn hủy niêm yết trên sàn NYSE
Sinopec hạ mục tiêu phát triểnSinopec hạ mục tiêu phát triển

Nh.Thạch

AFP