Sinopec hạ mục tiêu phát triển

21:40 | 03/09/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 2/9, Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Sinopec (Trung Quốc) cho biết sẽ giảm 40% mục tiêu sản xuất hydro. Trước đó, Sinopec đặt tham vọng đạt sản lượng 120.000 tấn/năm vào năm 2025.
Sinopec hạ mục tiêu phát triển

Công nghệ sản xuất hydro sẽ được ứng dụng chủ yếu vào lĩnh vực giao thông vận tải. Hiện nay, Sinopec đang xây dựng các trạm nạp hydro tích hợp vào trạm nhiên liệu trên toàn quốc.

Sinopec cho biết, họ sản xuất hydro bằng hệ thống điện phân chạy từ nhiên liệu tái tạo, kết hợp với các công nghệ lọc dầu và hóa học truyền thống đã có sẵn.

Hiện Sinopec chưa công bố lý do đẩy lùi mục tiêu, nhưng tập đoàn dầu khí này đặt định hướng sẽ phát triển hoạt động kinh doanh hydro một cách “chủ động và trật tự”.

Theo một giám đốc cấp cao của Sinopec, tính đến cuối tháng 6, công ty đã xây dựng được 83 trạm nhiên liệu hydro. Hiện có 13 trạm khác đang được xây dựng.

Vào tháng 3/2022, nhà hoạch định kinh tế của Trung Quốc - Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cho biết Trung Quốc dự kiến sẽ có 50.000 phương tiện chạy bằng hydro từ nay cho đến năm 2025. Trước đó, Trung Quốc cũng đặt mục tiêu sản xuất 100.000 - 200.000 tấn hydro xanh sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo.

Sinopec và PetroChina muốn hủy niêm yết trên sàn NYSESinopec và PetroChina muốn hủy niêm yết trên sàn NYSE
Sinopec bắt đầu sản xuất xăng máy bay sinh học quy mô công nghiệpSinopec bắt đầu sản xuất xăng máy bay sinh học quy mô công nghiệp
Thỏa thuận quan trọng giữa Sonatrach và SINOPEC Trung QuốcThỏa thuận quan trọng giữa Sonatrach và SINOPEC Trung Quốc

Ngọc Duyên

AFP