Shell tháo chạy khỏi khí đá phiến Mỹ?

08:44 | 07/05/2020

|
(PetroTimes) - Royal Dutch Shell đang đàm phán bán cụm mỏ khí đá phiến Appalachia của mình cho National Fuel Gas Company (NFG) niêm yết tại Hoa Kỳ với giá 541 triệu USD, theo Kallanish Energy.
shell thao chay khoi khi da phien my
Cụm mỏ khí đá phiến Appalachia của Shell tại Mỹ

Tập đoàn Anh - Hà Lan cho biết vào cuối ngày 5/5 rằng, giao dịch này là một phần trong chiến lược thoái vốn khỏi các mảng đầu tư không cốt lõi. Theo danh mục đầu tư đá phiến của mình, Shell cho biết họ tập trung vào phát triển vào những mảng đem lại lợi nhuận cao hơn. Việc khai thác khí đá phiến cần chi phí đầu tư và sản xuất cao, trong khi giá dầu hiện đang giảm mạnh và không có khả năng phục hồi trong thời gian ngắn.

Shell muốn NFG trả hoàn toàn bằng tiền mặt cho việc mua lại này, nhưng cũng có một lựa chọn khác cho công ty Mỹ là vừa trả tiền mặt vừa trả bằng cổ phiếu phổ thông, tương đương 150 triệu đô la. Thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối tháng 7/2020.

Cụm mỏ khí Appalachia, chủ yếu nằm ở phía bắc và phía tây Pennsylvania, bao gồm 350 giếng hoạt động, cho sản lượng khoảng 250 triệu feet khối khí khô mỗi ngày.

Ông Wael Sawan, giám đốc điều hành bộ phận thượng nguồn của Shell, cho biết họ bán cụm khí này để tiếp tục tìm kiếm những cơ hội hấp dẫn trong và ngoài nước Mỹ, tập trung vào việc giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Shell khẳng định rằng việc bán cụm mỏ khí đá phiến Appalachia sẽ không ảnh hưởng đến cam kết của tập đoàn với khu vực và Khu liên hợp hóa dầu Pennsylvania.

shell thao chay khoi khi da phien myCEO Shell: Nhu cầu dầu khó có thể khôi phục hoàn toàn
shell thao chay khoi khi da phien myLần đầu tiên trong 80 năm phát triển, Shell cắt giảm cổ tức vì giá dầu giảm
shell thao chay khoi khi da phien myBất chấp dịch Covid-19, Shell vẫn đầu tư vào dự án khí đốt Surat

Nh.Thạch

AFP