Bất chấp dịch Covid-19, Shell vẫn đầu tư vào dự án khí đốt Surat

14:07 | 20/04/2020

|
(PetroTimes) - Chi nhánh Shell tại Australia đã quyết định đầu tư phát triển giai đoạn đầu tiên của dự án khí đốt của Arrow Energy Surat tại Queensland, Australia.
bat chap dich covid 19 shell van dau tu vao du an khi dot surat

Quyết định này sẽ mang lại tới 90 tỷ ft3/năm khí mới cho thị trường. Số khí này sẽ được chuyển đến Queensland Gas Company (QGC) do Shell vận hành để bán tại địa phương và xuất khẩu thông qua nhà máy trên đảo Curtis.

Việc sử dụng các đường ống và cơ sở xử lý hiện tại của QGC cho phép Arrow giảm đáng kể chi phí phát triển, khiến dự án trở nên cạnh tranh và hấp dẫn về mặt kinh tế, ông Maarten Wetselaar, Giám đốc tích hợp khí và năng lượng mới của Shell cho biết.

“Cách tiếp cận mà chúng tôi đã thực hiện cho khoản đầu tư này phù hợp với trọng tâm của Shell là chủ động quản lý tất cả các đòn bẩy tài chính và hoạt động để tạo ra dòng tiền bền vững. Nó phản ánh cách tiếp cận nghiêm khắc của chúng tôi đối với chi tiêu vốn, trong đó có tầm nhìn dài hạn về các nguyên tắc cơ bản của cung và cầu”, ông Wetselaar cho biết.

Tony Nunan, Chủ tịch Shell Australia, cho biết, QGC đã đạt được sản lượng mạnh mẽ và ổn định kể từ khi bắt đầu vào tháng 12/2015 và Arrow có khả năng kỹ thuật mạnh mẽ để phát triển các mỏ trong lưu vực Surat một cách sáng tạo và hiệu quả. QGC đã cung cấp 16% nhu cầu cho thị trường khí đốt nội địa ở bờ biển phía đông Australia vào năm 2019. Khí của Arrow sẽ cung cấp thêm nguồn cung cho cả khách hàng nội địa và thị trường xuất khẩu của Australia.

Việc xây dựng dự án sẽ bắt đầu vào năm 2020, với lô khí bán đầu tiên dự kiến ​​vào năm 2021.

Arrow Energy đã được liên danh Royal Dutch Shell và PetroChina mua lại với tỷ lệ góp 50-50 vào năm 2010 với giá 3 tỷ USD. Arrow Energy được coi là tập đoàn có trữ lượng khí đốt vỉa than lớn nhất ở bang Queensland, đông bắc Australia, chủ yếu nằm ở Bowen và lưu vực Surat.

bat chap dich covid 19 shell van dau tu vao du an khi dot suratGã khổng lồ Shell cam kết trung lập carbon vào năm 2050
bat chap dich covid 19 shell van dau tu vao du an khi dot suratRoyal Dutch Shell từ chối liên doanh với Gazprom Neft
bat chap dich covid 19 shell van dau tu vao du an khi dot suratShell dự báo nhu cầu tiêu thụ LNG toàn cầu đạt 700 triệu tấn vào năm 2040

Nh.Thạch

AFP