Shell đẩy nhanh kế hoạch trung hòa carbon

08:24 | 02/09/2021

|
(PetroTimes) - (Petrotimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Royal Dutch Shell ngày 1/9 cho biết có kế hoạch lắp đặt 50.000 trạm sạc xe điện trên các đường phố của Vương quốc Anh từ nay đến cuối năm 2025, thông qua công ty con Ubitricity.
Shell đẩy nhanh kế hoạch trung hòa carbon

Tập đoàn Anh - Hà Lan muốn "cung cấp thêm dịch vụ sạc xe điện cho hàng triệu tài xế Anh không có chỗ đậu xe riêng và giúp chính quyền địa phương đưa mạng lưới sạc vào hoạt động nhanh nhất có thể".

Shell cho biết gần 3.600 trạm sạc do Ubitricity quản lý - được mua vào tháng 2/2021 - hiện có sẵn ở Anh.

Chính phủ Anh, thông qua Văn phòng Phương tiện Không phát thải (OZEV), hiện đang tài trợ 75% chi phí cho các trạm sạc trên đường phố và Shell cho biết họ "sẵn sàng trang trải phần còn lại".

Nhóm này cho biết 60% hộ gia đình ở các thành phố của Anh không có bãi đậu xe riêng và việc tăng tốc độ tiếp cận các trạm sạc trên đường phố là điều cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh, một trong những yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu trung hòa carbon của Vương quốc Anh vào năm 2050.

Ủy ban Biến đổi Khí hậu Vương quốc Anh gần đây đã ước tính rằng nước này cần 150.000 trạm sạc công cộng vào năm 2025.

Shell cũng muốn lắp đặt các trạm sạc tại các siêu thị, bãi đỗ xe của công ty và nhà ở tại Vương quốc Anh. Trên toàn cầu, tập đoàn Anh - Hà Lan đặt mục tiêu tăng lượng trạm sạc từ khoảng 60.000 hiện nay lên 500.000 vào năm 2025.

Shell có kế hoạch trung hòa carbon vào năm 2050 thông qua đầu tư vào năng lượng mới, sử dụng cơ chế bù đắp CO2, và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Impact Oil & Gas bán 50% cổ phần tại các lô ngoài khơi Nam Phi cho ShellImpact Oil & Gas bán 50% cổ phần tại các lô ngoài khơi Nam Phi cho Shell
Royal Dutch Shell bị loại khỏi mỏ dầu đang khai thác ở NigeriaRoyal Dutch Shell bị loại khỏi mỏ dầu đang khai thác ở Nigeria
Shell trao hợp đồng khoan ở Namibia và Sao Tome-Principe cho Valaris DrillingShell trao hợp đồng khoan ở Namibia và Sao Tome-Principe cho Valaris Drilling

Nh.Thạch

AFP