Shell trao hợp đồng khoan ở Namibia và Sao Tome-Principe cho Valaris Drilling

20:32 | 21/08/2021

|
(PetroTimes) - Để mở rộng dấu chân trên lục địa châu Phi và nâng cao năng lực sản xuất, Shell gần đây đã công bố kế hoạch mới để đạt được điều này.
Shell trao hợp đồng khoan ở Namibia và Sao Tome-Principe cho Valaris Drilling

Valaris Drilling đã giành được hợp đồng từ tập đoàn Shell khổng lồ của Anh - Hà Lan để khoan các giếng PEL 39 và Jaca-1, lần lượt tại Namibia và Sao Tome-Principe. Sao Tome-Principe, tên đầy đủ Cộng hòa Dân chủ Sao Tome và Principe là một đảo quốc gần Gabon tại châu Phi. Công việc dự kiến ​​bắt đầu vào quý 4/2021 và sẽ được thực hiện bằng giàn khoan DS-10 trong khoảng 2 tháng.

Valaris Drilling không cung cấp chi tiết số tiền giao dịch. Tuy nhiên, mức phí trung bình hàng ngày cho một giàn khoan của công ty là 193.000 USD vào năm 2021 và sẽ tăng lên 214.000 USD vào năm sau.

Cần lưu ý rằng chương trình thăm dò này của Shell diễn ra sau khi Shell mua lại các tài sản của Công ty Năng lượng Kosmos của Mỹ vào tháng 9/2020. Cụ thể, đó là khối 42 ở Suriname, khối 6, 10, 11 và 13 ở Sao Tome, PEL 39 ở Namibia và Northern Cape Ultra Deep ở Nam Phi.

Khoảng 10% GDP Namibia phụ thuộc vào nguồn tài nguyên khoáng sản. Đối với Sao Tome-Principe, nền kinh tế của đảo quốc này vốn phụ thuộc lớn vào lĩnh vực nông nghiệp nhưng kể từ khi Covid-19 xuất hiện, ngành nông nghiệp bị ảnh hưởng, do đó lĩnh vực năng lượng nổi lên như một trụ cột mới của nền kinh tế.

Nigeria: 6 nhân viên nhà thầu của Shell bị bắn chết trong một cuộc phục kíchNigeria: 6 nhân viên nhà thầu của Shell bị bắn chết trong một cuộc phục kích
Shell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở NigeriaShell đồng ý bồi thường 95 triệu euro vì gây ô nhiễm dầu ở Nigeria
Shell kháng cáo phán quyết của tòa án Hà LanShell kháng cáo phán quyết của tòa án Hà Lan

Nh.Thạch

AFP