Impact Oil & Gas bán 50% cổ phần tại các lô ngoài khơi Nam Phi cho Shell

20:13 | 01/09/2021

|
(PetroTimes) - (Petrotimes) - Impact Oil & Gas ngày 31 tháng 8 thông báo rằng công ty con Impact Africa Ltd của họ đã hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với BG International, một công ty con của Shell, cho các lô ngoài khơi Transkei và Algoa, Nam Phi. Sau giao dịch này, Shell hiện sở hữu 50% cổ phần các lô trên và Impact Africa 50% còn lại.
Impact Oil & Gas bán 50% cổ phần tại các lô ngoài khơi Nam Phi cho Shell

Cũng cần lưu ý rằng hai công ty phải có được dữ liệu địa chấn 3D với khoảng 6.000 km2 vào năm 2022. Đây là điều kiện để chính phủ Nam Phi phê duyệt việc gia hạn thêm hai năm (tháng 8 năm 2021 - tháng 8 năm 2023) cho các giấy phép thăm dò khai thác 2 lô trên.

“Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện giao dịch này với Shell, một nhà điều hành đẳng cấp thế giới với chuyên môn về thăm dò khai thác vùng nước sâu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Shell để tiếp tục khám phá các lô dầu khí trên. Giao dịch này, cùng với chương trình địa chấn 3D được đề xuất, cho phép Impact Oil & Gas đạt được mục tiêu đẩy nhanh việc thăm dò phần rìa đã biến đổi của Rãnh Natal ở Nam Phi, nơi Impact Oil & Gas tin rằng có tiềm năng dầu khí rất lớn”, Siraj Ahmed, Giám đốc điều hành của Impact Oil & Gas, nhận xét.

Các khối ngoài khơi Transkei & Algoa có diện tích khoảng 45.838 km² ở độ sâu nước lên đến 3.000 mét và đã thăm dò địa chấn 2D từ tháng 3 năm 2020.

Ngoài dự án này, Impact Oil & Gas vẫn đang hoạt động tại Nam Phi trên các lô ngoài khơi 12/3/276, Tugela South và Orange Basin.

Royal Dutch Shell bị loại khỏi mỏ dầu đang khai thác ở NigeriaRoyal Dutch Shell bị loại khỏi mỏ dầu đang khai thác ở Nigeria
Shell trao hợp đồng khoan ở Namibia và Sao Tome-Principe cho Valaris DrillingShell trao hợp đồng khoan ở Namibia và Sao Tome-Principe cho Valaris Drilling
Nigeria: 6 nhân viên nhà thầu của Shell bị bắn chết trong một cuộc phục kíchNigeria: 6 nhân viên nhà thầu của Shell bị bắn chết trong một cuộc phục kích

Nh.Thạch

AFP