SDX Energy phát hiện khí thương mại tại giếng khoan Sobhi ở Ai Cập

07:00 | 11/04/2020

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí SDX Energy, hoạt động chủ yếu tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi (MENA), cho biết giếng khoan Sobhi đã cho phát hiện khí quan trọng tại khu vực cấp phép thăm dò Nam Disouq ở đồng bằng sông Nile, Ai Cập.

Giếng đã được khoan đến độ sâu đo đạc là 7.245 feet và xác định được các vỉa chứa khí với chiều dày tầng sản phẩm đạt 108m, độ xốp trung bình của vỉa đạt 20%, nằm sát với phần móng của hệ tầng Kafr El Sheikh (KES).

sdx energy phat hien khi thuong mai tai gieng khoan sobhi o ai cap

SDX ước tính trữ lượng của phát hiện ở vào khoảng 24 tỷ feet khối khí và condensate quy đổi (bcfe), cao hơn nhiều so với mức trữ lượng tối thiểu để có thể phát triển khai thác thương mại là khoảng 8 bcfe. Phát hiện này sẽ giúp SDX duy trì ổn định sản lượng khai thác tại khu vực Nam Disouq ở mức 50 MMscfe/ngày đến giai đoạn 2023-2024.

Công tác thử vỉa dự kiến sẽ được triển khai trong những tuần tới. SDX cho biết sẽ kết nối khai thác phát hiện này trong năm 2021 với giếng khoan Yunus-1 thông qua hệ thống đường ống dài 5,8km, từ đó khí khai thác lên sẽ được đưa vào đường ống dẫn tới nhà máy xử lý khí ở trung tâm Nam Disouq. Chi phí kết nối khai thác ở vào khoảng 3,5 triệu USD.

SDX hiện nắm giữ 100% cổ phần điều hành tại giếng khoan Sobhi và 55% cổ phần tại khu vực South Disouq.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)