Ai Cập: SDX Energy phát hiện túi chứa khí lớn trong giếng IY-2

20:22 | 14/07/2021

|
(PetroTimes) - Chiến dịch khoan mới tại khu concession South Disouq sẽ có tầm quan trọng lớn trong việc duy trì mức sản xuất, cho phép đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
Ai Cập: SDX Energy phát hiện túi chứa khí lớn trong giếng IY-2

Vào ngày 13/7, nhà sản xuất SDX Energy của Anh thông báo rằng họ đã gặp một cột khí chất lượng cao dài 40,5 feet tại giếng IY-2, trong chiến dịch khoan mới ở Ai Cập. Túi chứa khí nằm ở độ sâu 6.768 feet, có độ xốp trung bình là 23,4%.

Độ sâu đo được của giếng là 8.025 feet. Ban đầu dự kiến ​​kéo dài gần 30 ngày, các hoạt động khoan chỉ kéo dài 2 tuần.

Các thử nghiệm khoan thẩm lượng đã bắt đầu và kết quả sẽ có sau vài tuần nữa. Công ty hy vọng giếng IY-2 có thể giúp duy trì mức tổng sản lượng hiện tại khoảng 45 triệu feet khối khí mỗi ngày.

“Đây là một kết quả tốt chứng minh đầy đủ cho việc khoan giếng IY-2", Mark Reid, Giám đốc điều hành của SDX cho biết và nói thêm: "Chỉ cần có một kết nối ngắn với các hạ tầng hiện tại, chúng tôi hy vọng giếng sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào cuối tháng 8 tới".

Khi giếng IY-2 hoàn thành, giàn khoan sẽ di chuyển về phía giếng thăm dò HA-1X và sẽ bắt đầu hoạt động ở đó vào đầu tháng 8.

SDX Energy khởi động chiến dịch khoan thăm dò lớn ở MarocSDX Energy khởi động chiến dịch khoan thăm dò lớn ở Maroc
Ai Cập: SDX được gia hạn giấy phép khai thác dầu West Gharib đến năm 2031Ai Cập: SDX được gia hạn giấy phép khai thác dầu West Gharib đến năm 2031
SDX công bố kế hoạch sản xuất dầu và khí đốt ở Maroc và Ai Cập cho năm 2021SDX công bố kế hoạch sản xuất dầu và khí đốt ở Maroc và Ai Cập cho năm 2021

Nh.Thạch

AFP