SDX khởi động chiến dịch khoan 12 giếng ở Ai Cập

15:51 | 20/10/2021

|
(PetroTimes) - Vào tháng 3/2021, nhà nước Ai Cập đã gia hạn thêm 10 năm cho giấy phép West Gharib của SDX. Đổi lại, nhà sản xuất phải thực hiện các hoạt động phát triển mới ở đó, cụ thể là phải tăng sản lượng từ 2.400 thùng/ngày lên khoảng 3.500-4.000 thùng/ngày vào đầu năm 2023.
SDX khởi động chiến dịch khoan 12 giếng ở Ai Cập

Tại Ai Cập, nhà phát triển các dự án dầu khí, SDX Energy vừa thông báo khởi động chiến dịch khoan 12 giếng ở các mỏ Meseda và Rabul, nằm trong concession West Gharib, ở sa mạc phía đông. Chương trình này nằm trong điều kiện gia hạn giấy phép đến năm 2031 cho SDX đối với West Gharib.

Theo các điều khoản của một thỏa thuận được ký kết trong quý đầu tiên năm nay với Bộ Năng lượng Ai Cập, sáu giếng phát triển dự kiến ​​sẽ được khoan từ nay đến ngày 31 tháng 12 năm 2022 và một giếng phun nước, bất kể giá dầu Brent. Nếu dầu Brent đạt mức 55 đô la/thùng trong 12 tháng liên tiếp trong thời gian gia hạn, bốn giếng phát triển nữa sẽ được khoan.

Trong trường hợp dầu Brent vượt quá 60 đô la trong 12 tháng liên tục trong thời gian gia hạn, hai giếng bổ sung sẽ được khoan. SDX chưa công bố lịch trình rõ ràng cho chiến dịch của mình, nhưng công ty đang bắt đầu với giếng phát triển MSD-21 tại mỏ Meseda. SDX dự kiến ​​sẽ thấy dầu ở đây. Sản lượng của mỏ này dự kiến ​​là 300 bpd. Công ty ước tính rằng việc khoan giếng, hoàn thành và kết nối với cơ sở hạ tầng hiện có sẽ mất khoảng bốn tuần. Tuy nhiên, một bản cập nhật sẽ được công bố vào giữa tháng 11.

Ai Cập khởi động xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở sa mạc phía tâyAi Cập khởi động xây dựng đường ống dẫn khí đốt ở sa mạc phía tây
Ai Cập hỗ trợ Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượngAi Cập hỗ trợ Lebanon hạ nhiệt cuộc khủng hoảng năng lượng
Ai Cập: SDX Energy phát hiện túi chứa khí lớn trong giếng IY-2Ai Cập: SDX Energy phát hiện túi chứa khí lớn trong giếng IY-2

Nh.Thạch

AFP