Saudi Aramco đối mặt với sụt giảm nhu cầu dầu thô của Trung Quốc

16:20 | 12/12/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco của Ả Rập Xê-út sẽ phải đối mặt với tình trạng sụt giảm nhu cầu dầu thô từ các nhà máy lọc dầu Trung Quốc trong tháng 1/2024 khi giá dầu cao hơn so với dự kiến ban dầu, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 8/2023.
Saudi Aramco đối mặt với sụt giảm nhu cầu dầu thô của Trung Quốc

Theo tin tức do Reuters đưa hôm thứ Hai (11/12), trích dẫn những nguồn thạo tin, nhu cầu dầu thô của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã giảm từ 46 triệu thùng trong tháng 12 xuống còn 40 triệu thùng. Số lượng đơn hàng giảm là do người mua chuyển sang các lựa chọn thay thế rẻ hơn như dầu thô trung tính của Oman và dầu thô chua nhẹ của Murban, với mức phụ phí thấp nhất trong gần 3 năm.

Theo các nguồn tin, tập đoàn dầu mỏ Saudi đã thông báo cho người mua Bắc Á rằng họ sẽ cung cấp đủ khối lượng theo hợp đồng đến tháng 1/2024, dù Ả Rập Xê-út đã cam kết tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu thô. Tuy nhiên, các nhà máy lọc dầu Bắc Á sẽ không giảm số lượng đơn hàng vì họ cần duy trì quan hệ tốt đẹp do lo ngại về an ninh năng lượng.

Saudi Aramco cam kết trả cổ tức hàng tỷ USD mặc dù lợi nhuận giảmSaudi Aramco cam kết trả cổ tức hàng tỷ USD mặc dù lợi nhuận giảm
Hơn 75% nguồn cung dầu của Saudi Aramco đến thị trường nào?Hơn 75% nguồn cung dầu của Saudi Aramco đến thị trường nào?
Saudi Aramco bắt đầu khai thác loại khí đốt đặc biệt tại mỏ Nam GhawarSaudi Aramco bắt đầu khai thác loại khí đốt đặc biệt tại mỏ Nam Ghawar

Ý Thiên

AFP