Hơn 75% nguồn cung dầu của Saudi Aramco đến thị trường nào?

17:00 | 08/11/2023

|
(PetroTimes) - Giám đốc tài chính của Saudi Aramco Ziad Thamer Al-Murshed cho biết công ty này bán hơn 75% lượng dầu cho các nước châu Á.
Mỹ lại tiếp tục mua dầu dự trữMỹ lại tiếp tục mua dầu dự trữ
Các lệnh trừng phạt chỉ càng cho thấy dấu hiệu yếu kém của phương TâyCác lệnh trừng phạt chỉ càng cho thấy dấu hiệu yếu kém của phương Tây
Hơn 75% nguồn cung dầu của Saudi Aramco đến thị trường nào?
Ảnh minh họa

Ông nói: “Về doanh số bán hàng của chúng tôi, thực sự hơn 75% là đến châu Á. Và vì vậy, chúng tôi có thể hưởng lợi từ sự phục hồi nền kinh tế của họ”.

Ông Al-Murshed cho biết, nhu cầu đối với dầu của châu Á trong quý 3 đã tăng từ 1,3 - 2 triệu thùng/ngày.

“Sự tăng trưởng này đến từ hoạt động kinh tế tốt hơn ở châu Á. Và chúng tôi kỳ vọng xu hướng tăng này sẽ tiếp tục trong thời gian còn lại của năm, với hầu hết các nhà dự báo đều cho rằng nhu cầu dầu vào cuối năm sẽ đạt 104 triệu thùng/ngày”, giám đốc điều hành cấp cao của công ty Ả Rập Xê-út cho biết thêm.

Theo ông, tại Trung Quốc, “tăng trưởng nhu cầu cụ thể trong quý 3 đến từ nhiên liệu vận tải và hoạt động xây dựng mở rộng”. Ông lưu ý rằng, những yếu tố này dự kiến ​​sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng trong quý tới.

Ông nói: “Nhu cầu của Ấn Độ cũng góp phần vào tăng trưởng trong quý 3, chủ yếu ở nhiên liệu vận tải và nhu cầu công nghiệp mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong quý 4”.

Yến Anh

TASS