Saipem dùng giàn khoan hiện đại nhất tại Bờ Biển Ngà

07:00 | 04/03/2023

|
(PetroTimes) - Tháng 11/2022, Saipem từng nhận được hợp đồng thực hiện các hoạt động khoan không chỉ ở ngoài khơi Bờ Biển Ngà mà còn ở Angola.
Saipem dùng giàn khoan hiện đại nhất tại Bờ Biển Ngà

Mới đây, công ty dầu khí Saipem của Ý thông báo họ vừa nhận được một hợp đồng mới trị giá 400 triệu đô la từ công ty đồng hương Eni và đối tác Petroci. Đây là mức kinh phí thực hiện các hoạt động khoan ngoài khơi Bờ Biển Ngà.

Thời gian biểu và địa điểm cụ thể về dự án này vẫn chưa được tiết lộ. Saipem cam kết sẽ cung cấp giàn khoan Deep Value Driller, một trong những giàn khoan hiện đại nhất trong lĩnh vực này. Công ty này cũng đã ký một hợp đồng thuê tàu để thực hiện dự án.

Đây là hợp đồng thứ 4 công ty nhận được ở Bờ Biển Ngà trong vòng 6 tháng qua. Kể từ tháng 9/2022, Saipem đã được cấp hai hợp đồng dịch vụ với tổng trị giá 956 triệu đô la cho phát hiện giếng dầu khí Baleine và bộ 5 hợp đồng khoan trị giá 800 triệu đô la, gồm 2 hợp đồng ở Bờ Biển Ngà - Angola và 3 hợp đồng ở Trung đông.

“Việc trao hợp đồng này củng cố đáng kể sự hiện diện của Saipem tại Bờ Biển Ngà, một khu vực chiến lược mà công ty đang tiến hành dự án phát triển mỏ dầu khí Baleine”, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Libya: NOC trao hợp đồng dịch vụ cho Saipem để xây dựng trung tâm kỹ thuật dầu khíLibya: NOC trao hợp đồng dịch vụ cho Saipem để xây dựng trung tâm kỹ thuật dầu khí
Naval Energies bán hoạt động điện gió ngoài khơi cho SaipemNaval Energies bán hoạt động điện gió ngoài khơi cho Saipem
TechnipFMC đạt thỏa thuận thương mại toàn cầu với SaipemTechnipFMC đạt thỏa thuận thương mại toàn cầu với Saipem

Nh.Thạch

AFP