Libya: NOC trao hợp đồng dịch vụ cho Saipem để xây dựng trung tâm kỹ thuật dầu khí

21:08 | 12/03/2021

|
(PetroTimes) - Lĩnh vực dầu mỏ ở Libya mang lại 97% nguồn thu ngoại tệ cho ngân sách nhà nước. Để quản lý tốt hơn các nguồn lực từ lĩnh vực này, chính phủ Libya dự định tăng cường kỹ năng của mình thông qua việc tạo ra cơ sở hạ tầng mới.
Libya: NOC trao hợp đồng dịch vụ cho Saipem để xây dựng trung tâm kỹ thuật dầu khí

Vào ngày 12/3, Công ty Dầu khí Nhà nước Libya (NOC) đã trao cho công ty Saipem của Ý hợp đồng tư vấn kỹ thuật để phát triển Trung tâm Kỹ thuật Dầu Benghazi (BOTC), một trung tâm kỹ thuật dầu mỏ, nằm cách Benghazi 25 km. Saipem được chọn vì có kiến ​​thức chuyên sâu về cơ sở hạ tầng năng lượng của Libya.

Cụ thể, trước tiên Saipem sẽ cung cấp các dịch vụ nghiên cứu khả thi, kỹ thuật thiết kế chi tiết và đấu thầu trong thời gian 15 tháng, sau đó đảm bảo việc quản lý BOTC trong thời gian 15 tháng, kéo dài hơn 3 năm.

“Bắc Phi vẫn là một khu vực chiến lược với tiềm năng phát triển to lớn trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng. Dự án này củng cố mối quan hệ của chúng tôi với NOC và mang đến cho chúng tôi cơ hội giúp khách hàng của chúng tôi tạo ra một trung tâm quan trọng để sử dụng tối ưu các nguồn tài nguyên quốc gia”, Stefano Cao, Giám đốc điều hành của Saipem cho biết.

Trung tâm sẽ được trang bị các phương tiện và công nghệ tốt nhất, sẽ cho phép NOC tiết kiệm tiền, giảm tổn thất sản xuất và tiết kiệm thời gian bằng cách thực hiện công việc bảo trì tại địa phương.

Libya quay lại thị trường dầu mỏ: tốt hay xấu?Libya quay lại thị trường dầu mỏ: tốt hay xấu?
Libya hạn chế phụ thuộc vào các hãng vận tải tư nhân trong cung cấp dầu thô cho khách hàngLibya hạn chế phụ thuộc vào các hãng vận tải tư nhân trong cung cấp dầu thô cho khách hàng
Thống chế Khalifa Haftar bị cáo buộc bán dầu của Libya thông qua các công ty bất hợp phápThống chế Khalifa Haftar bị cáo buộc bán dầu của Libya thông qua các công ty bất hợp pháp

Nh.Thạch

AFP