Rosneft của Nga ngừng hoạt động tại Venezuela

17:00 | 30/03/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ Rosneft của Nga hôm 28/3 tuyên bố sẽ ngừng hoạt động tại Venezuela, quốc gia đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ.
rosneft cua nga ngung hoat dong tai venezuela

"Rosneft tuyên bố chấm dứt hoạt động tại Venezuela và bán tài sản của mình tại quốc gia Nam Mỹ này”, người khổng lồ dầu mỏ Nga cho biết trong một thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, Moscow sẽ vẫn là một đối tác quan trọng của Caracas. Theo thông cáo báo chí này, Rosneft đã ký kết thỏa thuận bán tất cả các quyền lợi của mình và chuyển các hoạt động tại Venezuela cho một công ty "thuộc sở hữu 100% của chính phủ Liên bang Nga".

Theo thỏa thuận này, tất cả các tài sản và hoạt động của Rosneft liên quan đến Venezuela "sẽ được bán, chấm dứt hoặc thanh lý", tập đoàn dầu mỏ nói thêm.

Hiện diện ở Venezuela từ rất lâu, Rosneft hiện đang chịu áp lực từ Hoa Kỳ, quốc gia tìm cách phế truất Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Vào tháng 2/2020, Washington ban bố lệnh trừng phạt đối với một công ty con của Rosneft vì sự hiện diện ở Venezuela.

Được trích dẫn bởi hãng thông tấn Ria Novosti, phát ngôn viên của Rosneft Mikhail Leontiev nói rằng công ty đã "hoàn thành nghĩa vụ của mình ở Venezuela và hiện mong đợi ngày Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt này”.

rosneft cua nga ngung hoat dong tai venezuelaSinochems sẽ dừng làm ăn với Rosneft?
rosneft cua nga ngung hoat dong tai venezuelaRosneft đầu tư 300 tỷ rúp vào các dự án bảo vệ môi trường
rosneft cua nga ngung hoat dong tai venezuelaRosneft có thể sẽ kết thúc hợp đồng cung cấp dầu cho CEFC (Trung Quốc)
rosneft cua nga ngung hoat dong tai venezuelaRosneft: Lợi nhuận ròng năm 2019 tăng vọt

Nh.Thạch

AFP