Pin natri-ion đầu tiên trên thế giới

07:00 | 28/03/2023

|
(PetroTimes) - Công ty Pylontech vừa tạo ra một bước đột phá lớn trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng khi đạt được chứng nhận pin natri-ion đầu tiên trên thế giới do TÜV Rheinland cấp.
Pin natri-ion đầu tiên trên thế giới

Pylontech là công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận pin natri-ion từ TÜV Rheinland. Bước đột phá công nghệ quan trọng này mở ra những triển vọng mới cho việc lưu trữ năng lượng và củng cố vị trí dẫn đầu của Pylontech trong lĩnh vực này.

Lưu trữ năng lượng: một thách thức lớn cho tương lai

Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và nhu cầu giảm phát thải khí nhà kính đã thúc đẩy các chính phủ và doanh nghiệp đầu tư vào các giải pháp lưu trữ năng lượng. Theo BloombergNEF, công suất lưu trữ năng lượng toàn cầu được lắp đặt dự kiến sẽ đạt 233GWh vào cuối năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 21%. Trong bối cảnh này, việc tìm kiếm các công nghệ tiên tiến để lưu trữ năng lượng đã trở thành một thách thức lớn.

Bước đột phá công nghệ của pin natri-ion

Pin lithium-ion từ lâu đã được coi là giải pháp hứa hẹn nhất để lưu trữ năng lượng. Tuy nhiên, pin natri-ion đang bắt đầu nổi lên như một giải pháp thay thế đầy hứa hẹn. Ưu điểm của pin natri-ion là rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn so với pin lithium-ion, do pin natri-ion không chứa kim loại hiếm. Ngoài ra, pin natri-ion có thể chịu được mức nhiệt cao hơn, làm cho loại pin này mạnh và bền hơn.

Pin natri-ion đầu tiên trên thế giới

Pylontech đạt chứng nhận pin natri-ion đầu tiên trên thế giới

Pylontech là công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận pin natri-ion từ tổ chức quốc tế TÜV Rheinland. Chứng nhận này dựa trên các tiêu chuẩn UL 1973:2022, IEC 62619:2022, IEC 62660-2:2018 và IEC 62660-3:2022, cho thấy sự tiến bộ và trưởng thành của Pylontech trong công nghệ pin natri-ion.

Những triển vọng đầy hứa hẹn cho tương lai

Bước đột phá trong công nghệ của pin natri-ion sẽ bổ sung cho pin lithium-ion và mang lại giải pháp hiệu quả để giảm bớt áp lực lên việc cung cấp năng lượng lưu trữ. Là một nhà cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng, Pylontech đã tận dụng lợi thế của mình trong nghiên cứu và phát triển pin độc lập cũng như trong tích hợp theo chiều dọc của chuỗi sản xuất để cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng đáng tin cậy và an toàn về lâu dài.

Ford hợp tác với Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất pin điện tại MỹFord hợp tác với Trung Quốc xây dựng nhà máy sản xuất pin điện tại Mỹ
Nhà máy sản xuất pin điện công suất cao đầu tiên trên thế giớiNhà máy sản xuất pin điện công suất cao đầu tiên trên thế giới
Đức vượt mốc 1 triệu ô tô điện đang lưu hànhĐức vượt mốc 1 triệu ô tô điện đang lưu hành

Nh.Thạch

AFP